Vụ đâm chìm tàu cá của ngư dân Bình Thuận: Tàu hàng của Philippines đền 45.000 USD

Trong ngày 8-5, phía chủ tàu hàng White To Mony (MMSI 548979000, quốc tịch Philippines) đã cử người đến thị xã Lagi (tỉnh Bình Thuận) để hỗ trợ ông Võ Đình Phượng, chủ tàu cá BTh 89719 TS bị đâm chìm, mở tài khoản ngân hàng. Trong chiều cùng ngày, số tiền 45.000USD mà hai bên thoả thuận đền bù đã được phía chủ tàu chuyển cho ông Phượng. Chủ tàu cá cũng thống nhất mức đền bù, có giấy bãi nại.

Vụ đâm chìm tàu cá của ngư dân Bình Thuận: Tàu hàng của Philippines đền 45.000 USD - Ảnh 1.

Vợ chồng ông Phượng cho biết đã nhận được tiền đền bù trong ngày 8-5.

Vụ đâm chìm tàu cá của ngư dân Bình Thuận: Tàu hàng của Philippines đền 45.000 USD - Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc tàu hàng đã đâm chìm tàu cá được ngư dân chụp lại.

Trước đó, như NLĐO đưa tin, lúc 14 giờ 55 ngày 1-5, tàu cá BTh 89719 TS, công suất 56 CV, hành nghề lưới, do ông Võ Đình Phượng (trú khu phố 8, phường Bình Tân, thị xã La Gi), chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang hoạt động trên vùng biển cách cửa biển La Gi khoảng 13 hải lý về hướng Đông-Đông Bắc thì bị một tàu dạng tàu vận tải, hành trình theo hướng Nam-Bắc đâm chìm tại chỗ. 

Ông Phượng cùng 5 lao động khác trên tàu phải bám vào phao, can nhựa lên lênh đênh trên biển khoảng 30 phút trước khi được tàu cá BTh 85097 TS, do ông Đặng Thái Minh (trú Thị xã La Gi) cầm lái vớt được, đưa vào bờ. Hai người trên tàu ông Phượng không biết bơi bị uống nước nhiều, 3 người bị thương ở tay, còn ông Phượng bị gãy xương sườn. Theo thông tin từ ông Võ Đình Phượng và máy định dạng trên tàu BTh 85097 TS, tại thời điểm tàu cá BTh 98719 TS bị đâm chìm có tàu White To Mony (MMSI 548979000, quốc tịch Philippines) đang di chuyển qua khu vực trên. Một số tàu cá đang đánh bắt gần đó đã chạy theo tàu hàng định kêu gọi dừng lại nhưng không được và đã dùng máy điện thoại chụp hình tàu hàng này.