Các chế độ ăn giúp kiểm soát cân nặng

Các bữa ăn chính hằng ngày sẽ thay thế bằng các sản phẩm thấp năng lượng nhưng vẫn giàu axít amin, vi chất dinh dưỡng. Khẩu phần thay thế cần dưới 150 kcal/suất ăn (khẩu phần ăn bình thường là 500-700 kcal/suất).

Các chế độ ăn giúp kiểm soát cân nặng - Ảnh 1.

Áp dụng chế độ ăn thấp năng lượng nên tiết giảm từ từ, không nên giảm đột ngột (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Với chế độ ăn rất thấp năng lượng thì khẩu phần ăn vào so với năng lượng tiêu hao ít hơn khoảng 1.000 kcal/ngày. Chế độ ăn này là chuyển từ dạng ăn sang dạng uống. Các chế phẩm dạng uống tuy thấp năng lượng nhưng vẫn bảo đảm cung cấp đủ chất dinh dưỡng như axít amin, chất béo cần thiết, vitamin, khoáng chất... Chế độ ăn rất thấp năng lượng chỉ áp dụng từ 4 - 8 tuần. Khi cân nặng đã giảm sẽ chuyển sang chế độ ăn thấp năng lượng (như đã nói ở trên) kết hợp tập luyện thể dục thể thao.

Các chế độ ăn giúp kiểm soát cân nặng - Ảnh 2.
P.V