Gần 4 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 8-2020 đạt 16.300 lượt người, tăng 16,9% so với tháng trước nhưng vẫn giảm 98,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế. Do đó, lượng khách quốc tế tới trong tháng này, theo Tổng cục Thống kê, chủ yếu là các chuyên gia Trung Quốc, Hàn Quốc làm việc tại các dự án; lái xe vận chuyển hàng hoá tại các cửa khẩu đường bộ; lưu học sinh Lào, Campuchia quay trở lại Việt Nam học tập.

Tính chung trong 8 tháng của năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 3,77 triệu lượt người, giảm 66,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 3 triệu lượt, giảm 65,7% so với cùng kỳ; khách đến bằng đường bộ giảm 74,2% và khách đến bằng đường biển giảm 15,9%.

Gần 4 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam - Ảnh 1.

Du khách tham quan tour Biệt động Sài Gòn ở TP HCM. Ảnh: Lam Giang

Trong các thị trường cung cấp nguồn khách lớn nhất tới Việt Nam, khách đến từ châu Á đạt 2,75 triệu lượt người, chiếm 73,1% tổng số khách quốc tế và giảm 68,8% so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến từ châu Âu trong 8 tháng ước tính đạt 667.600 lượt người, giảm 54,8% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Úc đạt 102.400 lượt người, giảm 65,4%...

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, tại Hội nghị trực tuyến du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) vừa diễn ra, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết về chiến dịch quảng bá, xúc tiến thu hút khách quốc tế sau dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh E-marketing, truyền thông chiến dịch "Vietnam Now", "Visit Vietnam from home"…

Đồng thời, ngành du lịch cũng xây dựng ấn vật phẩm và video quảng bá Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn; nghiên cứu xu hướng, thói quen và nhu cầu của thị trường mục tiêu hậu Covid-19. Du lịch Việt Nam đang tiếp tục chuẩn bị, nghiên cứu các phương án để mở lại du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.

Tại TP HCM, dù còn gặp khó do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn vẫn đang nỗ lực giới thiệu, chuẩn bị tour để khai thác trở lại, duy trì việc làm cho người lao động. Cụ thể, từ giữa tháng 8 đến nay, tại một số công ty du lịch lớn ở TP, khách bắt đầu hỏi thăm về tour trọn gói và dịch vụ lẻ. Dịp lễ Quốc khánh 2-9 tới là cơ hội để doanh nghiệp du lịch giới thiệu tour tới khách hàng, kỳ vọng bức tranh khả quan hơn của ngành trong thời gian tới.

Thái Phương