Sacombank mạnh tay chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực

Đây là một bước tiến của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trong quá trình chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nói chung và chiến lược quản trị nguồn nhân lực nói riêng. Dự án dự kiến sẽ đưa vào vận hành từ tháng 6-2021 và chính thức hoàn thành toàn diện tất cả phân hệ vào năm 2022.

Giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors tích hợp các hoạt động trong quản trị nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất lao động, chế độ đãi ngộ, bồi dưỡng đội ngũ kế thừa và các công cụ phân tích chỉ số về nhân sự với độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian tối đa. SAP SuccessFactors mang đến những trải nghiệm ưu việt để nhân viên gắn kết, hài lòng hơn, từ đó gia tăng năng suất lao động, doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp. Giải pháp này sẽ giúp Sacombank số hóa hoàn toàn các quy trình nhân sự, công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực.

Theo ông Lê Đức Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Sacombank, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Sacombank nhằm tạo nền tảng vững chắc, toàn diện và phù hợp với xu thế của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, từ đó nâng cao năng lực quản trị - điều hành, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Sacombank mạnh tay chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực - Ảnh 1.

Đại diện Sacombank và các đối tác ký hợp tác triển khai giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors

"Liên tục nâng cấp ngân hàng lõi, phát triển dịch vụ ngân hàng số và các phần mềm hỗ trợ trong hoạt động như quản lý rủi ro, tín dụng,… thì việc chuyển đổi số trong quản trị nhân sự cũng là một mục tiêu rất quan trọng, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của Sacombank khi lực lượng nhân sự của ngân hàng hiện lên đến hơn 18.000 cán bộ - nhân viên cùng với mạng lưới rộng khắp ở cả 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia" - ông Thịnh cho biết.

Trước đó, vào năm 2018, Sacombank đã đưa vào vận hành phần mềm quản lý quan hệ khách hàng với công nghệ SAP CRM và Hybris Marketing nhằm tối ưu công tác quản lý, chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác với Sacombank. Đây là một trong những dự án triển khai giải pháp CRM một cách hoàn thiện, toàn diện và bài bản nhất trong khối ngân hàng Việt Nam.

Bà Cấn Thị Thanh Hải, Giám đốc HR Path Việt Nam, cho biết với bề dày kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện chất lượng quản lý nhân sự, HR Path Việt Nam tự tin dự án sẽ đưa ra những phương pháp tốt nhất để bảo đảm tối ưu hóa sự đầu tư của Sacombank cũng như khai thác triệt để giải pháp công nghệ của SAP.

"Để có được một đội ngũ nhân viên gắn bó, các doanh nghiệp cần phải tạo ra những trải nghiệm và gắn kết thực sự, được thiết kế với các giá trị nhân văn và được tiếp sức bởi những công nghệ thông minh nhằm mang đến những tác động tích cực tới kết quả kinh doanh" - ông Chern-Chuen Khor, quyền Tổng Giám đốc SAP Việt Nam (công ty về phần mềm), khuyến nghị.

Bài và ảnh: Hằng Thy