CEO nổi tiếng từ chức để… ưu tiên sự nghiệp của vợ

Ông Ritter là 1 trong 3 đồng giám đốc điều hành tại Zalando từ năm 2010. Hai người còn lại là Robert Gentz và David Schneider.

Được giao nhiệm vụ giám sát chiến lược và truyền thông, CEO 38 tuổi này đã giúp đưa công ty khởi nghiệp đặt trụ sở tại thủ đô Berlin – Đức trở thành một trong những công ty bán lẻ thời trang trực tuyến hàng đầu thế giới với 14.000 nhân viên và lợi nhuận ròng gần 100 triệu euro (121 triệu USD) vào năm 2019.

Trong một tuyên bố, Zalando cho biết ông Ritter ngày 6-12 thông báo cho công ty về quyết định từ chức vào năm 2021, hơn 2 năm trước khi hợp đồng kết thúc.

"Tôi cảm thấy đã đến lúc phải tìm cho cuộc đời mình một hướng đi mới. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Vợ tôi và tôi đã đồng ý rằng trong những năm tới, tham vọng nghề nghiệp của cô ấy nên được ưu tiên" – ông Ritter giải thích. Tuyên bố của ông Ritter không đề cập thêm chi tiết nào về vợ hoặc sự nghiệp của cô.

CEO nổi tiếng từ chức để… ưu tiên sự nghiệp của vợ - Ảnh 1.

Ông Ritter (trái) giúp đưa công ty khởi nghiệp đặt trụ sở tại thủ đô Berlin – Đức trở thành một trong những công ty bán lẻ thời trang trực tuyến hàng đầu thế giới. Ảnh: Sky News

Theo trưởng ban giám sát của Zalando, Cristina Stenbeck, công ty lấy làm tiếc về quyết định của ông Ritter nhưng tôn trọng điều đó.

Hồi tháng trước, ông Ritter công bố báo cáo đầu tiên của Zalando về sự đa dạng và hòa nhập. CEO này nhấn mạnh đây nên được xem là "cơ hội hơn là thách thức". Công ty của ông Ritter trước đó bị chỉ trích vì hiện chỉ có nam giới trong ban quản trị gồm 5 thành viên.

Quỹ Allbright của Thụy Điển - Đức, một tổ chức phi lợi nhuận, thống kê nữ giới chỉ chiếm 12,8% trong ban quản trị của 30 công ty niêm yết lớn nhất nước Đức. Để thay đổi thực trạng đó, Berlin hồi tháng 11 quy định hội đồng quản trị của các công ty niêm yết phải có một số lượng nữ giới nhất định.

Zalando chuyên bán quần áo và giày dép trực tuyến từ các thương hiệu cao cấp như Adidas và Ralph Lauren. Công ty này có khoảng 36 triệu khách hàng và hoạt động tại 17 quốc gia trên khắp châu Âu. Trong quý III năm nay, Zalando đạt doanh thu gần 1,85 tỉ euro (2,2 tỉ USD).

Phạm Nghĩa