AEON Việt Nam thay tổng giám đốc, xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm

Ngày 14-6, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) công bố Tổng giám đốc mới - ông Furusawa Yasuyuki.

Nói về lý do thay đổi nhân sự cao cấp tại Việt Nam lần này, Tập đoàn AEON cho biết đây là một phần của chiến lược tái cấu trúc nhân sự của toàn tập đoàn trong năm nay. 

Cụ thể, AEON  sẽ tập trung nâng cao khả năng cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận thông qua 3 chiến lược: Chuyển đổi số, chuyển đổi vùng và tập trung vào khu vực châu Á; Cải cách chuỗi cung ứng; và cải cách trong hoạt động quản trị của Tập đoàn, theo hướng kết nối nguồn lực tạo sức mạnh tổng hợp và tối ưu hóa giá trị. 

Trong năm nay, AEON sẽ mở thêm các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, chuỗi cửa hàng chuyên doanh, chuỗi siêu thị vừa và nhỏ. Bên cạnh đó là đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử, hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), cải cách trong hoạt động quản trị. 

"Với các chiến lược nêu trên, Tập đoàn đã bổ nhiệm ông Furusawa Yasuyuki làm Tổng Giám Đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam. Tổng Giám đốc tiền nhiệm - ông Nishitohge Yasuo trở lại Nhật Bản để đảm trách nhiệm vụ khác cũng trong Tập đoàn AEON" - đại diện AEON Việt Nam thông tin và khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm của AEON ở khu vực châu Á.

AEON Việt Nam thay tổng giám đốc, xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm - Ảnh 1.

Ông Furusawa Yasuyuki- tân Tổng giám đốc AEON Việt Nam

Ông Furusawa Yasuyuki gia nhập Jusco (nay là Tập đoàn AEON) từ năm 1995, đã có hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại châu Á. Từ 2014 - 2017, ông đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Công ty TNHH AEON Bắc Kinh (Beijing AEON Co., Ltd) tại Trung Quốc. 

Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2011. Hiện nay, AEON Việt Nam đang đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam, gồm: trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ, thương mại điện tử. 

T. Nhân