"Thương hiệu Vàng TP HCM" nỗ lực vượt Covid-19

Đây hầu hết là những thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) dẫn đầu hoặc ở tốp đầu trong lĩnh vực.

Theo đánh giá của Hội đồng Bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của DN đạt giải đã trải qua quá trình hình thành, phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, DN đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố.

Thương hiệu Vàng TP HCM nỗ lực vượt Covid-19 - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Vàng năm 2020

Trong năm 2021 đầy biến động do tác động của đại dịch Covid-19, các DN Thương hiệu Vàng càng khẳng định uy tín, chất lượng, sự đóng góp tích cực cùng thành phố chống dịch và phục hồi kinh tế sau giãn cách xã hội. Các DN không chỉ quan tâm đến các mục tiêu kinh doanh mà còn tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội thông qua đóng góp ngân sách, tạo nhiều việc làm, quan tâm thích đáng đến đời sống và cơ hội phát triển của người lao động… Quan trọng nhất, các DN đã đồng hành, đóng góp tài vật, hiện vật cùng TP HCM và cả nước chống dịch. Các DN cũng thể hiện bản lĩnh thích ứng tốt với những diễn biến chưa từng có tiền lệ do dịch Covid-19 mang lại.

Ông Phạm Văn Việt - Phó Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP HCM, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jeans - cho biết trong đại dịch, các DN đã chủ động tìm giải pháp ổn định tình hình sản xuất, sắp xếp lại lao động, chủ động tìm nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm, thích ứng với điều kiện sản xuất "ba tại chỗ". Một số DN đã tinh gọn sản xuất, gắn kết người lao động tại nhà máy để tăng năng suất và giảm chi phí; xanh hóa quy trình sản xuất… Nhờ vậy, DN duy trì được tăng trưởng dương và góp phần vào tăng trưởng chung của ngành dệt may.

Trong lĩnh vực thực phẩm, Công ty CP Tập đoàn Kido sau 1 năm được vinh danh "Thương hiệu Vàng" đã tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh thông qua hàng loạt hoạt động nổi bật trong năm 2021. Thương hiệu Chuk Chuk của Kido được giới thiệu ra thị trường và bước đầu phát triển thị phần khá tốt. Trong năm, Kido liên tục ký kết hợp tác với những đối tác lớn như Tập đoàn Kim Sơn, Central Retail để tận dụng thế mạnh của các bên, đẩy mạnh đầu ra và đa dạng hóa kênh bán hàng.

Tin-ảnh: M.Nhi