Tỉ phú Trần Bá Dương đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD cho Emart

Đây là lần đầu tiên sự kiện gặp gỡ nhà cung cấp Việt Nam của chuỗi siêu thị này được tổ chức sau khi Thaco mua lại Emart Việt Nam giữa năm 2021.

Ông chủ Thaco cho biết Emart Việt Nam đang chuẩn bị khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022: Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12). Mục tiêu đến năm 2026 sẽ có 20 siêu thị Emart, đạt doanh thu 1 tỉ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Emart Sala Thủ Thiêm có diện tích hơn 6.000m2, là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, khác biệt cho các khu cư dân cao cấp và khách hàng khu vực lân cận. 

"Từ việc triển khai các siêu thị ban đầu sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cho việc phát triển các siêu thị tiếp theo" – tỉ phú Trần Bá Dương chia sẻ. 

Tỉ phú Trần Bá Dương đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD cho Emart - Ảnh 1.

Emart đang được xem là mẫu hình thành công của mô hình đại siêu thị tại Việt Nam

Emart là thương hiệu bán lẻ lớn của Hàn Quốc, bắt đầu mở cửa kinh doanh ở TP HCM vào cuối năm 2015 với điểm bán hàng nằm tại quận Gò Vấp. Emart Gò Vấp đã nhanh chóng dẫn đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị cao nhất Việt Nam và được xem là hình mẫu thành công của mô hình đại siêu thị tại Việt Nam. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai dự án mới, trong suốt 7 năm hoạt động, nhà bán lẻ này không mở thêm được siêu thị nào khác và đã đi đến quyết định bán lại toàn bộ hạ tầng kinh doanh cho Thaco, đồng thời nhượng quyền thương mại thương hiệu siêu thị Emart cho tập đoàn này.

Cuối năm 2021, THISO - tổng công ty thành viên thuộc Thaco - hoàn tất ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. Hàn Quốc. Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, Công ty THISO Retail (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO) được thành lập để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.

Với chiến lược nhượng quyền này, ông Trần Bá Dương tin tưởng Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành "một điểm dừng, nhiều tiện ích" Thaco đang theo đuổi.

Ông Chun Byung Ki, Tổng giám đốc THISO Retail, công ty thành viên thuộc Thaco, cho rằng việc nhượng quyền hợp tác cùng Thaco là một bước tiến quan trọng của Emart tại Việt Nam.

Với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Thaco, Emart Việt Nam sẽ mở rộng hệ thống không chỉ tại TP HCM mà nhiều tỉnh thành khác trong đó có cả Hà Nội theo tiêu chuẩn hệ thống Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu.

Bên cạnh kinh doanh hàng hóa Hàn Quốc, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước.

T. Nhân