xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dịch vụ chưa tốt, không nên thu phí

 

Báo Người Lao Động ra ngày 3-6 đã đăng bài “Nên cân nhắc chuyện thu phí ATM”, nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc về chất lượng dịch vụ này. Chúng tôi trích đăng một số ý kiến

Ngán ngẩm thẻ ATM

Chúng tôi là những công nhân làm việc tại Khu Công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương). Với mức lương hằng tháng chưa đến 1,5 triệu đồng thì lĩnh lương bằng hình thức nào cũng được nhưng công ty quy định sẽ trả lương qua thẻ ATM nên chúng tôi cũng vui lòng chấp nhận.

Tưởng rằng mọi việc sẽ thuận lợi, ai dè cứ đến kỳ lĩnh lương, chúng tôi gặp biết bao phiền toái khi sử dụng thẻ ATM. Khu vực chúng tôi thuê phòng trọ có khá đông công nhân nhưng lại chỉ có một máy ATM. Đúng ngày lĩnh lương, nhiều công nhân vây quanh máy rút tiền, thế là mọi người phải chờ đợi. Người sớm cũng phải mất 30-40 phút mới rút được tiền. Có người chầu chực vài ba giờ, chạy vòng vòng các nơi vẫn không rút được tiền, đêm đã khuya đành phải ra về. Không ít chị em đã bật khóc vì phải chờ đợi cả giờ mới đến lượt thì máy hết tiền. Với chúng tôi, lĩnh lương tại công ty khỏe hơn lĩnh lương qua máy ATM.

Chúng tôi quá ngán ngẩm khi sử dụng thẻ ATM bởi chất lượng dịch vụ chưa hoàn chỉnh. Nếu ngành ngân hàng thu phí sử dụng, chúng tôi sẽ từ chối thẻ ATM.

Nguyễn Thùy Linh (Bình Dương)

Nếu thu phí, sinh viên không dám dùng nữa

Là sinh viên từ tỉnh lẻ đến học tại TPHCM, chúng tôi dùng thẻ ATM là rất tiện lợi. Thứ nhất, gia đình ở quê gửi tiền vào thẻ tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Thứ hai, khi chúng tôi giữ tiền trong thẻ cũng an toàn, lúc cần, rút một vài trăm ngàn đồng.

Thông thường, sinh viên nghèo hay rút tiền lặt vặt (có khi mỗi ngày rút tiền một lần), vì rút nhiều tiền dễ bị mất, mặt khác chúng tôi cũng không có việc gì phải chi xài lớn ngoài lúc đóng học phí. Đọc bài báo “Nên cân nhắc chuyện thu phí ATM” trên Báo NLĐ, tôi rất tán thành những ý kiến nêu trong bài báo này. Trước nay, chúng tôi đã quen xài thẻ ATM nhưng nếu ngành ngân hàng triển khai thu phí, mỗi lần sử dụng thẻ thì chúng tôi không dám dùng nữa vì sinh viên nghèo phải chắt chiu từng đồng lẻ mới đủ tiền ăn học. Mong rằng ngành ngân hàng hãy lưu tâm đến số đông sinh viên nghèo như chúng tôi đang là khách hàng gắn bó với dịch vụ này.

Quỳnh Trang (Đại học Kinh tế TPHCM)

Không nên tận thu

Ở các nước, không thu phí ATM nhưng vẫn phục vụ khách hàng bằng dịch vụ chất lượng cao. Trong khi đó, ở ta, chất lượng dịch vụ đã thấp, lại toan tính thu phí thì chẳng khác nào xua đuổi khách hàng. Nếu tận thu mà khách hàng bỏ đi, việc kinh doanh sẽ thất bại.

Tôi chuyển tiền vô thẻ ATM, khi cần rút tiền để làm ăn thì máy chỉ cho phép mỗi lần rút được 2 triệu đồng. Nếu cần rút nhiều hơn thì phải rút nhiều lần. Với mức rút mỗi lần quá hạn chế như vậy mà thu phí theo số lần sử dụng thẻ là vô lý. Đã mấy lần tôi đi rút tiền nhưng máy hết tiền, làm tôi lỡ việc. Chất lượng dịch vụ chưa tốt thì không nên thu phí. Nếu bị thu phí, tôi sẽ không sử dụng thẻ ATM nữa.

Nguyễn Minh Dũng (TPHCM)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo