xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dự kiến dời trạm rác về cầu Kênh Ngang số 1

T. Tiến

Ngày 24-3, phóng viên Báo Người Lao Động đã có buổi làm việc với đại diện chính quyền quận 8-TPHCM về “trạm rác gây khổ trường mầm non” tại kênh Đôi, phường 10, quận 8 (Báo Người Lao Động đăng ngày 8-3).

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 8, cho biết: “Trước đây trạm trung chuyển rác này đặt tại kênh Tàu Hũ, đường Bến Ba Đình, phường 9. Sau khi tại khu vực này xây 2 cầu tạm gần cầu Chữ Y, nên trạm trung chuyển rác phải dời về điểm hiện nay. Trước khi lập trạm trung chuyển, Công ty Dịch vụ Công ích quận đã đi khảo sát nhiều điểm trên địa bàn quận và được UBND phường 10 chấp thuận bằng văn bản vào năm 2006. Sau đó Cảng vụ khu vực III cho phép lập trạm trung chuyển rác tại điểm trên.

Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh, Công ty Dịch vụ Công ích quận đã trang bị một xe ép rác mới hoàn toàn để hạn chế ô nhiễm. Đồng thời, UBND quận đã đưa ra phương án giải quyết: Kết hợp với HĐND, Ủy ban MTTQ quận đi khảo sát thực tế và giao Phòng Tài nguyên-Môi trường liên hệ Trung tâm Đo lường TP để đo mức độ ô nhiễm. Nếu ô nhiễm vượt mức cho phép, chúng tôi sẽ chuyển sang điểm khác. Dự kiến sẽ chuyển trạm rác này đến cầu Kênh Ngang số 1.

Được biết, Ủy ban MTTQ TP cũng đã cử cán bộ, phối hợp với Ủy ban MTTQ quận 8, đi kiểm tra thực tế mức độ ô nhiễm tại trạm trung chuyển rác này vào ngày 21-3 vừa qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo