xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giả danh cán bộ y tế đòi tiền phun thuốc diệt muỗi (?)

Nguyễn Thạnh

Sở Y tế TPHCM sẽ kiểm tra làm rõ và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc Ngày 6-11, ông Bùi Đình Ba (ngụ tại chung cư Bắc Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh-TPHCM) phản ánh đến Báo NLĐ về việc xuất hiện những khuất tất tại địa phương này về vấn đề dập dịch sốt xuất huyết (SXH)

Theo ông Ba, khi người dân phát hiện nguy cơ ổ dịch bệnh SXH hiện diện trong khu vực sinh sống và báo cáo với địa phương thì cán bộ y tế phường bắt phải bỏ tiền mua thuốc dập dịch với giá 450.000 đồng/lít, còn trạm y tế phường chỉ cho mượn bình xịt chuyên dụng.

Cùng ngày, phóng viên Báo NLĐ đã đến đây và ghi nhận môi trường khá dơ bẩn, rác thải bừa bãi, nhiều thùng nước đọng đen ngòm, xung quanh cỏ mọc um tùm... Ông Ba cho biết đã kiến nghị y tế phường phun thuốc diệt muỗi, nhưng nhân viên thông báo rằng y tế phường chỉ cho mượn bình xịt, còn thuốc thì ông phải bỏ tiền mua với giá như đã nêu trên. Ông Lê Văn Đức, nhà số 007 - lô A7-3, cho biết thêm tại đây, môi trường ô nhiễm hôi thối do gần khu giết mổ gia súc, kênh rạch. Từ sẩm tối là muỗi xuất hiện rất nhiều. “Tôi cũng đã 3-4 lần báo lên phường nhưng không được giải quyết” - ông Đức nói.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo NLĐ cùng ngày, chính quyền và trạm y tế phường 26 tỏ ra khá bất ngờ với thông tin trên. Theo bà Nguyễn Thị Thu Loan, Phó Chủ tịch UBND phường 26, bà cũng chưa nghe báo cáo về thông tin ông Ba cung cấp. Hiện nay toàn phường đã xác định được 37 ca SXH và nguy cơ dịch bệnh này trên địa bàn là rất cao. Bà Võ Thị Hòa, trưởng trạm y tế phường, cho hay trường hợp thu tiền phun thuốc diệt muỗi của người dân thì bà cũng mới nghe. Theo bà Hòa, hiện nay tại quận Bình Thạnh đang có hiện tượng giả danh cán bộ y tế của TP và quận (có mang thẻ, bảng tên) để thu tiền phun hóa chất diệt muỗi, bán hóa chất diệt muỗi... của từng hộ dân. Trung tâm Y tế Dự phòng quận Bình Thạnh cũng khẳng định không tổ chức hình thức này.

Về vấn đề này, cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết mới chỉ nghe qua báo chí. Theo bác sĩ Châu, về nguyên tắc, với việc phun thuốc dập dịch SXH, người dân không phải chịu khoản chi phí nào cả. Ông cho biết hôm nay, 7-11, Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra gấp để làm rõ vấn đề này, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc đối với hiện tượng lừa đảo nói trên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo