xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng rong vẫn có mặt tốt

Đặng Nga (TPHCM)

Không bao lâu nữa những gánh hàng rong sẽ không còn được bày bán một cách tùy tiện, thiếu trật tự. Hàng rong muốn tồn tại thì điều đầu tiên là phải có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Nghe tin này, người dân chúng tôi cảm thấy mừng vì sức khỏe người dân ngày càng được quan tâm hơn. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy buồn vì có nơi người ta định cấm hẳn hàng rong buôn bán. Gánh hàng rong bao đời nay là một hình ảnh quen thuộc, gần gũi nay sắp bị khai tử thì sao không buồn cho được.

Là người Việt Nam, tôi tin rằng mỗi chúng ta đều ít nhất đã một lần mua hàng từ những gánh hàng rong. Đâu chỉ có người trong nước quý mến hàng rong, bạn bè quốc tế cũng rất thích thú những gánh hàng rong. Tôi đã từng chứng kiến những vị khách du lịch nước ngoài vây quanh một gánh hàng rong, họ tỏ ra thích thú và liên tục bấm máy chụp hình, cuối cùng họ không quên mua một vài món, vừa đi vừa ăn rất ngon miệng.

Khi đất nước còn nghèo, người dân còn những cảnh sống bấp bênh thì gánh hàng rong không chỉ nuôi sống bản thân, gia đình họ mà còn nuôi sống hàng ngàn người lao động nghèo. Chúng ta cũng có thể dựa vào sự thích thú của khách du lịch mà khai thác triệt để giá trị của gánh hàng rong. Đó là một cách quảng bá du lịch khéo léo. Sự kết hợp hài hòa giữa buôn bán và du lịch, tuy không gây ầm ĩ nhưng nó mang một ý nghĩa vừa văn hóa vừa kinh tế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo