xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nói thu phí ATM theo thông lệ quốc tế là chưa đúng

B.T.Ng

Tôi nghĩ rằng các ngân hàng chỉ nên thu phí đối với thẻ ATM của ngân hàng khác bởi không có lý gì Vietcombank chẳng hạn, lại đi phát triển hệ thống máy ATM không công cho các ngân hàng khác hưởng. Còn thì đối với khách hàng của mình, các ngân hàng không nên thu phí.

Nếu nói theo thông lệ quốc tế thì các ngân hàng có thể nghĩ ra và thu bất kỳ loại phí nào như chúng ta đang thấy cách họ lách trần lãi suất cho vay 18 hiện nay. Mức phí có thể rất ít, như chỉ khoảng vài cent euro như ở châu Âu đối với một số dịch vụ nhưng vẫn gây khó chịu vì khách hàng cảm thấy bị bóc lột bởi các nhà tư bản tài chính, nhiều người bạn của tôi còn nói đùa là các ngân hàng chỉ còn thiếu nước thu phí thở ở trong ngân hàng của họ mà thôi.

Bản thân trên các trang web đánh giá rating sản phẩm dịch vụ, việc có phí hay không có phí là yếu tố để khách hàng cho điểm ngân hàng và khuyến cáo những người khác dùng hay không dùng dịch vụ của ngân hàng đó. Trong xu thế cạnh tranh hiện nay, nhiều ngân hàng đang tiến tới bỏ hết các loại phí, miễn sao có nhiều người tới gửi tiền.

Tôi được biết là Citibank ở châu Âu họ miễn phí phát hành và rút tiền đối với thẻ ghi nợ Visa, miễn phí duy trì tài khoản với điều kiện số dư trong tài khoản phải là trên 3000 euro. Ngân hàng ING Direct đóng cửa gần như hoàn toàn các phòng giao dịch để chuyển sang giao dịch qua mạng và bưu điện. Và tất nhiên các dịch vụ gửi tiền, rút tiền và thẻ của họ hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, ở nước ngoài, dùng thẻ ATM để mua bán rất tiện lợi, quẹt qua máy và ký và hóa đơn là xong. Ở ta việc này hầu như là chưa thể làm được. Đến ngay như siêu thị Metro mà mỗi khi đưa thẻ Connect 24 hay thẻ nào khác ra là nhân viên nhăn nhó đòi thanh toán bằng tiền mặt. Tôi nghĩ rằng liên minh thẻ đã tính sai khi họ chơi trò miễn phí phát hành lúc đầu và chuyển sang thu phí hiện nay.

Họ coi thường sự hiểu biết của người dân vì dịch vụ ngân hàng. Thực ra có rất nhiều người đã và đang học tập, sinh sống ở nước ngoài. Việc sử dụng dịch vụ ngân hàng là bắt buộc và người ta có điều kiện tham khảo xem các ngân hàng nước ngoài làm việc thế nào. Việc Hiệp hội thẻ nói rằng họ thu phí theo thông lệ quốc tế chẳng thuyết phục được ai cả. Cũng giống như ngày trước khi Mobiphone và Vinaphone áp dụng cước viễn thông cao ngất và nói rằng mức cước đó vẫn còn rẻ hơn nhiều nước trên thế giới.

Nếu các ngân hàng thu phí ATM, tất nhiên là chúng tôi sẽ đến trực tiếp quầy giao dịch và rút hết tiền một lượt. Còn ngân hàng nào miễn phí thì tôi sẽ chuyển toàn bộ tiền tiết kiệm và lương của tôi qua ngân hàng đó. Nên nhớ là bây giờ mới chỉ là 1000 đến 3000 VND thôi. Còn sau này tăng lên thế nào thì không ai biết.

hoangnamgiang77@hotmail.com

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo