xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phản hồi thông tin vụ sai phạm nghiêm trọng tại Cosevco

B.T.C

Không thể nói suông: “sai phạm tới đâu chịu trách nhiệm tới đó”. Không phải vụ Cosevo là vụ đầu tiên về sai phạm được phát hiện. Từ khi đất nước đổi mới, cơ chế thị trường và dân chủ được mở cửa rộng rãi hơn thì rất nhiều và rất nhiều vụ sai phạm, tham ô, lợi dụng chức vụ quyền hạn, thiếu tinh thần trách nhiệm gây thất thoát tài sản nhà nước đưa đưa ra ánh sáng.

Không lẻ Bộ xây dựng chưa đủ kinh nghiệm trong quản lý cán bộ, quản lý tiền của Nhà nước, chưa đủ kinh nghiệm trong việc thực hiện dân chủ trong qui trình đề bạt cán bộ lãnh đạo hay sao mà để chuyện này xảy ra?

Vụ Bùi Tiến Dũng của PMU chưa đủ sao hay cán bộ lãnh đạo Bộ xây dựng không đọc báo, không biết hay nói rằng chưa được ngồi dự, nghe về các sai phạm này? Hay lãnh đạo Bộ Xây dựng cứ dựa vào bất cứ đề bạt nào đúng qui trình là được bộ chấp thuận, bất chất một người vừa hết kỷ luật?

Đọc xong bài báo nói về ông Trần Xuân Đính mà lòng tôi thấy ớn lạnh bởi biết bao nhiêu người ngày đêm đang phải lao động để kiếm ra những đồng tiền bát gạo bằng những giọt mồ hôi nước mắt của mình vậy mà ở đây ông Đính lại đưa toàn con cháu không đủ trình độ chuyên môn vào những chức vụ của công ty. Công tác quản lý của cấp trên có vấn đề hay đã bao che cho ông ta lũng đoạn, làm thất thoát hàng tỷ đồng. Vậy trách nhiệm của Bộ chủ quản trong vụ này như thế nào?

lê hoàng hải (lehoanghai.tayson.vn@gmail.com)

Nhiều vụ đã nêu có sự bao che, phe cánh, chạy chọt và chỉ đạo từ xa về cái gọi là đúng qui trình. Không thể chấp nhận cách trả lời sai phạm tới đâu thì chịu trách nhiệm tới đó. Không phải là trách nhiệm ai chịu và mức độ nào mà là hậu quả của nó ảnh hưởng rất lớn đến tiền của của nhân dân, niềm tin của nhân dân đối với nhà nước, đối với Đảng.

Chúng ta phải quyên góp từng ngày lương để cứu trợ đồng bào lũ lụt, giúp đỡ từng mành đời bất hạnh nghèo khổ, học sinh không đến trường để học vì cha mẹ không lo đủ tiền học phí mà phải nghỉ học... Thế mà vì quản lý kém cỏi, vì bao che mà Bộ Xây dựng để cho một con ngựa quen đường cũ tiếp tục dấn sâu vào những sai phạm.

Tôi nghĩ cần mạnh tay qui rõ trách nhiệm cá nhân để xử lý dứt khoát các vụ việc cứ lập đi lập lại như thế này. Không thể đổ lỗi vì cơ chế, không thể hứa suông là sai phạm tới đâu sẽ chịu trách nhiệm tới đó. Sự mất mát về vật chất có thể được bù đắp nhưng lòng tin làm sao lấy lại được hỡi các ngài lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Đất nước thật sự cần những người lãnh đạo có dũng khí chứ không thể đổ lỗi vì cơ chế hay chỉ biết trả lời lòng vòng còn chờ cơ quan điều tra. Dù chưa rõ tận tường nhưng tôi rất hoan nghênh giám đốc sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hoà đã chịu trách nhiệm về sai phạm của nhân viên.

Nguyen Quang Minh- Binh Duong (quangminh1@yahoo.com)

Sau khi xử lý sai phạm của ông Trần Xuân Đính, nhân dân đề nghị phải xem xét trách nhiệm của Đảng bộ cấp trên của Đảng Bộ Tổng công ty xây dựng miềm Trung, lãnh đạo Bộ Xây dựng và từ đó để có hình thức kỷ luật thích đáng và phải thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Vũ Chính Đạt (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo