xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tại sao VFF cố tình quên lãng ông Calisto?

B.T.C

Cách làm việc của VFF thật quá quan liêu. Tự đặt ra các tiêu chí rồi lại dẫm lên các tiêu chí đã đề ra trong việc tuyển chọn HLV ngoại cho ĐTVN. Với cái kiểu ngồi một chỗ để chờ ứng viên nộp đơn xin việc làm thì biết đến bao giờ mới tìm được 1 vị HLV thích hợp cho bóng đá VN.

Ngày xưa bên nước Tàu, Lưu Bị còn phải lội bộ ba lần lên núi để cầu Gia Cát Khổng Minh về giúp.

Còn ngày nay các HLV bóng đá tài ba trên thế giới có ai phải chạy chọt đi nộp đơn xin việc hay trái lại các ông chủ CLB vung cả núi tiền và cử người đi săn đón để mang về CLB.

Tại sao VFF lúc nào cũng phải nhọc công tìm một ông HLV ngoại ở tận đẩu tận đâu xa lắc, tuyển chọn hết sơ kết rồi đến chung kết giống như một cuộc thi hoa hậu để rồi cuối cùng 4/5 ông HLV chấm điểm cao nhất đều đã có việc làm!

Có cảm tưởng như VFF cố tình quên lãng ông Calisto của ĐTLA hiện nay là người thỏa mãn các tiêu chí đã đề ra. Nếu tính tình của ông Calisto quá nóng nảy thì âu đó cũng là nét đặc biệt giống như ông Mourinho của Chelsea trước kia thôi.

Cũng lớn tiếng, cũng ngạo mạn, cũng làm cho cả LĐBĐ nước Anh không ai ưa. Thế nhưng đó là những người tài. Thế thì VFF sao không biết dẹp bỏ cái tôi của mình, mở một lời mời đối với vị HLV người Bồ Đào Nha có phải là giải pháp trọn vẹn hơn không.

Vừa khiến VFF khỏi phải nhọc công, vừa hợp lòng người hâm mộ cả nước, cả ông bầu Võ Quốc Thắng cũng đã sẵn lòng nhả ông Calisto cho ĐTVN. Thời đại ngày nay không còn chỗ cho sự quan liêu trì trệ nữa đâu VFF ơi.

Nguyen Huong Thien (47/9 Tran Hung Dao, Q5)

Thực sự ông Calisto là người nhiệt tình, biết động viên...như các thông tin mà báo chí đã đưa, nhưng theo tôi vậy không đủ. Liên đoàn nên mạnh dạn chọn một huấn luyện viên tầm cỡ nhằm giúp bóng đá VN đột phá mạnh, vì chỉ có huấn luyện viên tầm cỡ mới cho đội tuyển có những đột phá về chuyên môn, kỹ chiến thuật. Hơn thế nữa nó còn giúp lãnh đạo liên đoàn, các câu lạc bộ và cả khán giả VN được học tập và có cái nhìn mới về bóng đá. Nếu phải trả lương nhiều thì đó là học phí của tất cả chúng ta, nó đâu cao so với đưa cán bộ đi đào tạo.

Vũ Mạnh Tường (tuong@ptithcm)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo