xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trách nhiệm và đạo đức

PHẠM VIỄN DƯƠNG (TPHCM)

Tôi thật sự bàng hoàng khi đọc tin “Còn nhiều khuất tất cần làm rõ” trên Báo NLĐ ra ngày 20-3. Một thanh niên 20 tuổi vì không đội mũ bảo hiểm, bị hai sĩ quan CSGT Tiền Giang rượt đuổi 2 km, rồi anh ta bị té xuống sông và chết vì ngạt nước.

Thật đau xót và đáng lên án hai sĩ quan có mặt tại hiện trường khi nạn nhân nguy kịch nhưng họ không cứu giúp, cũng không hề tri hô để kêu cứu. Pháp luật đã quy định người nào thấy người khác gặp nguy hiểm đến tính mạng mà không cứu giúp là phạm tội. Cả pháp luật và tình người đều không tha thứ cho sự vô cảm đến mất tính người.

Tôi nghĩ, là đồng loại, ai cũng bàng hoàng đau xót trước sự việc trên. Nhưng thật không ngờ thượng tá Lê Văn Xây, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang, lại trả lời nhà báo rằng “sự việc không có liên quan đến CSGT vì khi thấy anh Quân chở ba và không đội mũ bảo hiểm thì CSGT có chạy theo phía sau chứ không rượt đuổi”. Trách nhiệm ở đâu? Đạo đức ở đâu? Nhân dân và đất nước ta cần những cán bộ, chiến sĩ công an am tường pháp luật và có tấm lòng với con người chứ không cần những người vô trách nhiệm, thiếu tính người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo