xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lướt sóng với cổ phiếu nhỏ

Thanh Huyền

“Mỗi phiên bán một ít, khoảng 1.000 là vừa. Cổ phiếu này mà đặt lệnh 5.000 là dư mua lại tràn ngập, sẽ đảo chiều ngay. Bán ra không khéo là phiên sau không còn sóng để lướt”- một nhà đầu tư (NĐT) đang nắm trong tay 17.000 cổ phiếu của một doanh nghiệp ngành điện tiết lộ chiến lược của mình

Theo một số NĐT tại sàn SSI, thời điểm này, các cổ phiếu tăng đồng loạt. Đối với những cổ phiếu nhỏ, khi có lời cũng không nên bán ra ồ ạt, tránh tình trạng lượng cầu quá lớn mỗi khi NĐT đạt kỳ vọng về lợi nhuận.

Với 14 phiên giao dịch tăng điểm trong đợt phục hồi lần này (VN-Index tăng thêm 90 điểm), thị trường chứng khoán đã ghi nhận nỗ lực mua vào của các NĐT, tổ chức. Theo các nhà quan sát, trong những phiên giao dịch gần đây, lượng mua vào của các tổ chức ngày càng nhiều, chiếm phần lớn khối lượng giao dịch toàn thị trường. Bên cạnh đó, nỗi lo thị trường sẽ đảo chiều trước những đợt xả hàng để hiện thực hóa lợi nhuận trong khối NĐT lướt sóng được xua tan. Thị trường đã vượt qua ngưỡng tâm lý. Vì thế, ghi nhận thứ hai trong sự đi lên của thị trường chứng khoán là chiến lược lướt sóng ngày càng khôn ngoan hơn của khối NĐT nhỏ lẻ.

Thời điểm này, tiền trong túi NĐT nhỏ lẻ không còn nhiều. Vì thế, mặc dù cổ phiếu blue-chips vẫn luôn “đắt hàng” nhưng phần lớn họ chỉ có thể lướt sóng với những cổ phiếu nhỏ, mức giá dao động trên dưới 20.000 đồng/cổ phiếu. Anh N.Q, NĐT tại sàn SSI, cho biết để lướt sóng cổ phiếu nhỏ thành công, không những phải kiên trì bán ra trong nhiều phiên với những lệnh trung bình mà còn cần phải biết cách đưa ra giá. “Không nên nóng vội bán ra bằng mọi giá. Chỉ cần có lời là được rồi. Mấy phiên giao dịch vừa qua, lòng tham của NĐT lướt sóng đã “cứu” VN-Index không bị đảo chiều. Tuy nhiên, cũng không nên nhất nhất phải bán ra với giá trần vì sẽ rất khó bán. Phải biết bán ra đúng lúc, đúng giá mới là khôn ngoan” – NĐT này khẳng định.

Với nhiều thông tin khả quan, bức tranh kinh tế vĩ mô đã giảm dần những gam màu xám. Sự căng thẳng của thị trường tiền tệ trong thời gian qua cũng đã có dấu hiệu tạm lắng. Nhờ đó, thị trường chứng khoán có thêm động lực để tiếp tục đi lên. Các chuyên gia cho rằng VN-Index có thể sẽ đảo chiều trong một – hai phiên giao dịch nhưng những yếu tố nền tảng của thị trường vẫn rất tốt. Vì thế, nếu các NĐT vẫn duy trì được cách lướt sóng “khôn ngoan”, không ồ ạt nhấn chìm VN-Index thì thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phát triển bền vững.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo