xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bình Dương: Công nhân Công ty Fotai đình công

N.V.Việt - K.Chi

(NLĐ) - Từ ngày 3 đến 4-9, hơn 350 công nhân trong số 800 công nhân Công ty Fotai (100% vốn Đài Loan, sản xuất bao PP) thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã đình công phản đối công ty cho thôi việc công nhân không chính đáng và không đồng ý tăng thêm giờ làm việc.

Theo phản ánh của tập thể công nhân, ngày 30-8, công ty họp công nhân ở bộ phận chuyền may A, B với yêu cầu tăng thêm mỗi ca 1 giờ làm việc, ca sáng từ 5 giờ đến 14 giờ, ca chiều từ 14 giờ đến 23 giờ. Dù số công nhân không đồng ý nhưng công ty vẫn ra thông báo tăng ca. Khi công nhân Trịnh Ngọc Tiến biểu thị thái độ không đồng ý, liền bị công ty cho thôi việc. Bất bình, công nhân đã đình công phản đối.

Làm việc với Công ty Fotai, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, yêu cầu công ty thông báo tiếp nhận anh Tiến vào làm việc và hủy bỏ thông báo tăng ca. Khi tăng ca phải có sự thỏa thuận với người lao động.

. Sau khi Báo Người Lao Động (số ra ngày 4-9) thông tin về việc trên 100 công nhân (CN) Công ty TNHH Kimanson (100% vốn Hàn Quốc, sản xuất ampli và loa, phường Hiệp Phú, quận 9-TPHCM) đình công khiếu nại tiền thưởng lễ 2-9, sáng 4-9, LĐLĐ và Phòng LĐ-TB-XH quận 9 đã làm việc với ban giám đốc công ty. Tại buổi làm việc, ban giám đốc công ty đã thừa nhận thiếu sót và cam kết thưởng lễ đầy đủ cho CN như thông báo (30% lương tháng cho CN làm việc trên 1 năm; 15% cho CN làm việc dưới 1 năm) vào ngày 5-9. Tập thể CN đồng ý trở lại làm việc vào sáng 5-9.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo