xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đi sát đời sống, giải quyết kịp thời bức xúc của NLĐ

V.Tùng

Hội nghị thông qua danh sách dự kiến ứng cử viên tham gia BCH LĐLĐ TPHCM khóa IX gồm 57 người (NLĐ)- Chiều 31-5, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Nguyễn Huy Cận đã chủ trì hội nghị Ban Chấp hành (BCH) LĐLĐ TP lần thứ 15, nghe góp ý dự thảo báo cáo của BCH, Ban Thường vụ LĐLĐ TP khóa VIII; báo cáo hoạt động Ủy ban Kiểm tra Công đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2003-2008)

Tại hội nghị các đại biểu đều nhận định, nhiệm kỳ 2003-2008, hoạt động nổi bật của tổ chức Công đoàn TP là nhạy bén nắm bắt những nhu cầu, bức xúc về việc làm, đời sống của người lao động (NLĐ); kịp thời giải quyết các vụ ngừng việc tập thể, góp phần bảo vệ quyền lợi NLĐ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn TP. Góp ý cho dự thảo báo cáo kiểm điểm của BCH, Ban Thường vụ LĐLĐ TPHCM khóa VIII, đa số các ý kiến đều tán thành những ưu điểm của BCH, Ban Thường vụ được nêu trong dự thảo. Cụ thể: Trong quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, mục tiêu, BCH, Ban Thường vụ đã năng động, sáng tạo, đề xuất được những vấn đề mới, căn cơ hơn trong xây dựng giai cấp công nhân (CN), quan tâm chăm lo các nhu cầu thiết thực của CNCV-LĐ, như việc đề xuất các giải pháp giải quyết vấn đề nhà ở cho CN, nhà cho người có thu nhập thấp, đặc biệt là vấn đề lương tối thiểu cho CN ở khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2008-2013, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Trần Thanh Hải cho biết, bên cạnh các hoạt động truyền thống, Công đoàn TP sẽ tập trung các giải pháp để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ. Ngoài ra, LĐLĐ TP sẽ đẩy mạnh phong trào lao động giỏi – lao động sáng tạo; vận động CNVC-LĐ phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động.

Bế mạc hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Nguyễn Huy Cận lưu ý: Trong thời điểm trước và sau Đại hội IX Công đoàn TP, các cấp Công đoàn cần tập trung các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CNVC-LĐ về ý nghĩa đại hội. Thời gian tới, dự báo tình hình ngừng việc tập thể diễn biến phức tạp, do đó các cấp Công đoàn chủ động đeo bám cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng NLĐ để phối hợp với chính quyền và doanh nghiệp giải quyết, hạn chế thấp nhất tranh chấp. Hội nghị cũng nhất trí thông qua danh sách dự kiến ứng cử viên tham gia BCH LĐLĐ TP khóa IX gồm 57 người. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo