xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đơn vị lữ hành được khách hàng hài lòng

VĂN TÍN

GHI NHẬN.- Quyền lợi người lao động được thực hiện đúng và cao hơn so với quy định của Bộ Luật lao độngTừ một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả thấp và mất cân đối về tài chính, Công ty Du lịch Công đoàn, trực thuộc LĐLĐ TPHCM, đã chuyển mình làm ăn có hiệu quả sau khi thực hiện chủ trương cổ phần hóa.

Năm 2003, thông qua Báo Sài Gòn Tiếp Thị, đơn vị được bình chọn là một trong số hãng lữ hành được khách hàng hài lòng. Ông Văn Bá Tài, giám đốc công ty, khẳng định: “Chính từ chủ trương cổ phần hóa, với vị trí làm chủ của mình, người lao động ngày càng nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó cùng công ty”.

Con người 3 sao và  khách sạn 3 sao

Sau đại hội cổ đông lần thứ nhất (tháng 4-2002), công ty tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đáp ứng đà phát triển về du lịch tại TPHCM. Bằng nguồn vốn cổ đông và vốn vay, công ty đã đầu tư mới trên 6 tỉ đồng, nâng cấp và mở rộng hoạt động nhà hàng, khách sạn Rạng Đông và dịch vụ du lịch lữ hành, phấn đấu đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Muốn có khách sạn 3 sao thì phải xây dựng cho được đội ngũ có trình độ nghiệp vụ tương đương với tiêu chuẩn 3 sao. Từ suy nghĩ ấy, hai năm 2002 và 2003, công ty liên tục mời giảng viên Trường Đại học bán công Tôn Đức Thắng mở các lớp nghiệp vụ nhà hàng khách sạn; tổ chức nhiều đoàn cán bộ, nhân viên công ty đi học tập kinh nghiệm tại các khách sạn lớn trong TP. Công ty còn đưa 11 cán bộ nhân viên (CBNV) đi học đại học và trung cấp nghiệp vụ. Đến nay, qua nỗ lực học tập của người lao động và sự giúp đỡ của công ty nên không còn CBNV nào ở trình độ học vấn cấp I và đang phấn đấu phổ cập  trung học phổ thông trong toàn công ty.

Bảo đảm quyền lợi người lao động

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch Công đoàn (CĐ), nói: “Chúng tôi ít khi đòi hỏi về quyền lợi, vì trước hết phải động viên người lao động tham gia xây dựng công ty, nhất là ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên cơ sở đó, quyền lợi của người lao động chắc chắn được bảo đảm”. Trên thực tế, các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua học tập nâng cao trình độ luôn được CBNV công ty tích cực hưởng ứng. Năm 2002 và 2003, CĐ công ty đều được tặng cờ thi đua vững mạnh xuất sắc. Từ ngày chuyển sang doanh nghiệp cổ phần, công ty luôn bảo đảm quyền lợi người lao động, thực hiện đúng và cao hơn so với quy định của Bộ Luật Lao động, đã thực hiện việc mua bảo hiểm thân thể cho CBNV toàn công ty, kể cả lao động thời vụ đều được đóng BHXH, BHYT... Công ty luôn hỗ trợ CĐ tham gia đầy đủ các hoạt động xã hội tại địa phương, chăm lo cho các gia đình chính sách, hằng năm đều xây dựng Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh khoảng 70 triệu đồng để chăm lo cho con CBNV công ty. 

Năm 2003, doanh thu và lợi nhuận của công ty tiếp tục tăng, công suất phòng bình quân đạt mức 80%. Lương bình quân của người lao động đạt 1,5 triệu đồng, chưa kể tiền cổ tức 12%/năm (100% CBNV có cổ phần).

Yên tâm xây dựng “ngôi nhà chung”

Chăm lo tốt cho người lao động và khách hàng chính là đòn bẩy để đơn vị phát triển. Hằng ngày, du khách ở mỗi phòng được cung cấp một tờ nhật báo. Đây là việc  không phải khách sạn nội địa nào trên địa bàn TP cũng có thể làm được. Năm qua, có 144 trường hợp CBNV công ty trả lại tiền, hàng cho khách đánh rơi hoặc bỏ quên, trị giá trên 120 triệu đồng và nhiều hiện vật quý như đồng hồ hiệu Rolex, Rado, trang sức bằng vàng, điện thoại di động, máy chụp hình v.v...

Chị Nguyễn Thị Nhiều, nhân viên buồng phòng, đã 18 lần giao trả lại tài sản bỏ quên của khách. Dù cuộc sống gia đình chị còn nhiều khó khăn, tiền nhà chung cư vẫn chưa trả xong, nhưng chị rất vui mỗi lần trả lại tiền và tài sản cho khách. Chị nói: “Đó là danh dự và uy tín công ty, mình ăn chén cơm của công ty thì phải  biết bảo vệ uy tín công ty”. Chị Nguyễn Thị Kim Anh, nhân viên, nhặt được một cây vàng
(1 lượng) tại phòng ăn, người chị run lên vì cả cuộc đời của chị chưa bao giờ có được số vàng đó, nhưng chị đã đem nộp cho quầy để lập biên bản và trả lại cho khách hàng...

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, trưởng bộ phận buồng phòng, cho biết: “Khi người lao động đã thật sự gắn bó với công ty thì công ty chính là nhà của họ và danh dự công ty chính là danh dự của bản thân họ”. Cứ 3 tháng một lần, ban giám đốc công khai tài chính. Ai thắc mắc điều gì liên quan đến quyền lợi của người lao động đều được giải thích thỏa đáng. Quy chế dân chủ được phát huy đúng mức, đã làm cho người lao động ở đây yên tâm, phấn đấu xây dựng “ngôi nhà chung” của mình ngày một khang trang hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo