xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nắm bắt, giải quyết mâu thuẫn trong quan hệ lao động

KHÁNH LINH

“Năm 2008, tình hình ngừng việc tập thể ở khu vực ngoài quốc doanh diễn biến phức tạp, có biểu hiện lây lan từ địa phương này sang địa phương khác, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần của người lao động (NLĐ) và trật tự trị an xã hội

Nguyên nhân chính là do người sử dụng lao động không thực hiện đúng pháp luật lao động và các cam kết thỏa thuận với NLĐ. Bên cạnh đó, ngừng việc tập thể có chiều hướng gia tăng còn do công tác quản lý Nhà nước còn nhiều yếu kém, bất cập; do NLĐ trình độ thấp, tác phong kỷ luật kém”. Đó là nhận định của Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ VN tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo CĐ năm 2008 tổ chức trong hai ngày 17 và 18-4, tại TPHCM.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Hoàng Ngọc Thanh lưu ý các cấp CĐ cần kịp thời nắm bắt những mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động từ lúc manh nha; đồng thời có hướng giải quyết nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của người sử dụng lao động và NLĐ. Ngoài giải pháp trên, Tổng LĐLĐ VN lưu ý các cấp CĐ cần tăng cường giáo dục ý thức chính trị, tác phong, kỷ luật lao động, nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, kiến thức pháp luật cho CNVC-LĐ, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Phương pháp tuyên truyền cần đề cao tính đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong nội bộ; củng cố, nâng cao niềm tin của CNVC-LĐ vào sự lãnh đạo của Đảng và vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho CNVC-LĐ của tổ chức CĐ. Để làm tốt công tác này, các cấp CĐ phải cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các loại hình tuyên truyền, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền miệng phù hợp với trình độ, nhu cầu từng đối tượng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo