xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngừng việc, xô xát tại Công ty May Quảng Việt

N.Dương - H.Hùng

(NLĐ)- Sáng 29-2, gần 6.000 công nhân (CN) Công ty TNHH May Quảng Việt (100% vốn Đài Loan, chuyên may quần áo xuất khẩu, trú đóng tại huyện Củ Chi - TPHCM) đã ngừng việc kiến nghị tăng 14% lương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của huyện Củ Chi đã đến giải quyết và đại diện ban giám đốc đã đồng ý với kiến nghị trên. Đáng tiếc, khi cơ quan chức năng chuẩn bị ra về thì xảy ra sự xô xát giữa nhân viên bộ phận nhân sự và CN. Một quản đốc tên Phú đã rút dao ra “múa” khiến CN nổi giận xông vào đánh trả và đập phá phòng làm việc của bộ phận nhân sự. Cơ quan công an huyện đã tạm giữ những người cố tình gây rối trật tự.

- Liên tục trong hai ngày 28 và 29-2, trên 800 công nhân phân xưởng 1 Công ty SH Vina (100% vốn nước ngoài, tọa lạc xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, Long An) đã ngừng việc đòi giới chủ phụ cấp tiền xăng 150.000 đồng/tháng vì giá xăng tăng. Ban Giám đốc Công ty SH Vina chấp nhận yêu sách này, bắt đầu từ tháng 3-2008 và người được phụ cấp phải đạt năng suất lao động do công ty đề ra. Tuy nhiên, người đại diện công nhân không đồng ý, kiên quyết đòi giới chủ trả phụ cấp ngay trong tháng 2.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo