xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM “phớt lờ” chương trình quốc gia về ATLĐ

Nguyễn Quyết thực hiện

Dù Bộ LĐ-TB-XH nhiều lần yêu cầu báo cáo việc tổ chức triển khai Chương trình Quốc gia về an toàn - vệ sinh lao động (AT - VSLĐ) nhưng đến nay TPHCM vẫn không thực hiện. Trong khi đó, TPHCM là địa phương dẫn đầu cả nước về số vụ TNLĐ và số người chết

- Phóng viên: Bà có nhận định gì trước việc chậm trễ này?

- Bà Đoàn Minh Hòa: TPHCM cũng như các các địa phương đều lảng tránh trả lời vì sao chậm trễ. Theo đánh giá của tôi, đó là họ chưa nắm rõ quy định của luật pháp về vấn đề này. Trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, họ chưa đề xuất xây dựng chương trình nên phê duyệt rất lúng túng. Vì thường các địa phương xây dựng kế hoạch vào khoảng quý III của năm trước đó. Do đó, kế hoạch năm 2008 không có chương trình trên.

- Bộ đã có yêu cầu gì hoặc có gia hạn với TPHCM trong xây dựng chương trình quốc gia không?

- Tôi không hiểu tại sao địa phương này lại lúng túng trong xây dựng chương trình hành động. Trong buổi làm việc mới đây tại TPHCM, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH cũng đã yêu cầu địa phương này báo cáo việc thực hiện chương trình trước ngày 15-2-2008. Đến nay, chúng tôi chưa nhận báo cáo và TPHCM cũng không giải thích lý do.

- Với TPHCM thì có giải pháp gì hay chỉ đơn thuần nhắc nhở?

- Trách nhiệm này thuộc về UBND TP, vì các sở không thể tự xây dựng chương trình cho cả TP được. Về biện pháp xử lý, hiện chưa có quy chế xử phạt các địa phương. Bởi đây là chương trình của Chính phủ. Bộ LĐ-TB-XH không có thẩm quyền để xử phạt mà chỉ có thể giúp đỡ, hợp tác, tư vấn cho họ về chuyên môn. Nhưng chúng tôi vẫn kiên nhẫn tiếp cận họ, giúp đỡ họ xây dựng chương trình. Nếu họ cố tình không làm, chúng tôi sẽ báo cáo Chính phủ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo