xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Học gì để trở thành người quản trị mạng giỏi ?

Võ Nhân Văn

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường IDC, Việt Nam hiện đang thiếu khoảng 800 chuyên gia về mạng và con số này sẽ tăng lên 1.900 chuyên gia vào năm 2009.

Tuy nhiên, để có được nguồn chuyên gia về mạng nhiều như thế, trước hết Việt Nam cần đào tạo nguồn nhân lực quản trị mạng lành nghề, có kiến thức cơ bản thật vững, từ đó mới có thể nâng cao trình độ lên mức chuyên gia. Hiện nay, các công ty tuyển dụng vị trí quản trị mạng thường yêu cầu các ứng viên phải có chứng chỉ của hãng Cisco hoặc của Microsoft.

Những doanh nghiệp đang sử dụng hoặc kinh doanh thiết bị và giải pháp của Cisco như các ngân hàng và một số công ty bưu chính viễn thông sẽ tuyển những người có chứng chỉ Cisco như CCNA (cơ bản nhất). Nếu muốn trở thành chuyên gia về công nghệ Cisco cũng như thăng tiến trong nghề nghiệp, ứng viên phải có các chứng chỉ CCNP hay CCIE.

Ở hầu hết các công ty vừa và nhỏ, do thường dùng các máy tính sử dụng hệ điều hành mạng của Microsoft, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên phải biết sử dụng các ứng dụng công nghệ của Microsoft, phổ biến là chứng chỉ MCP hoặc cao hơn là chứng chỉ MCSA hoặc MCSE.

Hiện nay, tại một số trung tâm đào tạo CNTT như SaigonCTT, Học viện Niit Việt Nam, Trung tâm Tin học – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, VnPro, Nhất Nghệ... đều có các khóa đào tạo các chứng chỉ này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo