Người tiêu dùng hồ hởi với mức giá 199 USD cho phiên bản iPhone 8GB. Ai cũng nghĩ sự “hào phóng” của Apple sẽ giúp họ tiết kiệm được 200 USD. Tuy nhiên, thực tế thì để được sử dụng iPhone 3G tại Mỹ, khách hàng sẽ phải đăng ký thuê bao dịch vụ của AT&T trong vòng 2 năm với mức phí tối thiểu là 30 USD/tháng so với mức 20 USD khi dùng điện thoại iPhone cũ, bao gồm dịch vụ thoại và nhắn tin (được tặng 200 SMS miễn phí) và cả dịch vụ tải dữ liệu 3G tốc độ cao. Với cước phí này, sau 2 năm, tổng số tiền người dùng phải bỏ ra để dùng iPhone 3G sẽ đắt hơn 240 USD so với điện thoại cũ.
Nếu so với các điện thoại 3G khác dùng mạng AT&T, iPhone 3G cũng đắt ngang bằng với HTC Tilt.
Theo thông báo mới đây của AT&T, nhà cung cấp dịch vụ này sẽ không phải chia phần trăm phí dịch vụ hàng tháng cho Apple nữa, thay vào đó, hãng sẽ trợ giá cho mỗi điện thoại bán ra, mức bù giá không được công bố nhưng 200 USD-300 USD là mức giá chung của thị trường di động.
AT&T cho biết, chính sách trợ giá bán điện thoại sẽ giảm lợi nhuận của hãng trong năm nay và năm tới. Khi số khách hàng tăng lên và cước phí hàng tháng của họ cũng tăng lên thì lợi nhuận của hãng sẽ tăng. Dự kiến, AT&T sẽ bắt đầu thu lãi từ năm 2010.
Còn với Apple, sự giảm giá này sẽ giúp “Quả táo” thu được nhiều lợi hơn. Bằng cách phát hành ra nhiều nước trên thế giới, iPhone sẽ đến được tay nhiều người dùng hơn. Hình ảnh của Apple sẽ được giới tiêu dùng biết đến nhiều hơn, đặc biệt là người dùng ở các nước đang phát triển.
Hơn nữa, giá 199 USD sẽ giúp Apple giảm được số tiền thất thoát do người dân mua iPhone và bẻ khóa để sử dụng dịch vụ của mạng di động khác - không trả phí hàng tháng cho Apple.
Bình luận (0)