xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft triển khai hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử

Văn Hân - VnMedia

Chỉ vài tuần sau khi Google ra mắt công cụ quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, Microsoft cũng vận hành thử nghiệm một nền tảng tương tự có tên là HealthVault.

Theo Microsoft, chương trình mới sẽ đánh giá thử nghiệm việc trao đổi dữ liệu y khoa của bệnh nhân giữa chương trình My Health Manager của bệnh viện Kaiser Permanente và hệ thống HealthVault của Microsoft.

Tháng trước, Google đã công bố công cụ quản lý hồ sơ sức khỏe với chương trình thử nghiệm 1.600 bệnh nhân tại bệnh viện Cleveland Clinic. Các bệnh nhân tham gia thử nghiệm cũng đồng ý cho phép Google có thể tích hợp hồ sơ bệnh án của họ với hệ thống y tế trực tuyến của Google.

Tháng 3 năm nay, Microsoft đã công bố chương trình HealthVault riêng của hãng với việc ra mắt Amalga, một dạng phần mềm của bên thứ ba dành cho các ứng dụng tài chính, khai thác và quản lý bệnh án.

Trong một cuộc trả lời báo chí trước đây, tổng giám đốc bộ phận Y tế và Khoa học cuộc sống của Microsoft khẳng định dạng yếu tố "gia đình" sẽ là điểm nhấn của hãng trong chiến lược cạnh tranh với Google về kinh doanh hồ sơ sức khỏe điện tử.

Không chỉ có Google và Microsoft, nhiều hãng khác cũng liên quan tới lĩnh vực kinh doanh hồ sơ sức khỏe điện tử, chẳng hạn như IBM, Verizon và WebMD.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo