xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Steve Ballmer “không thèm chấp” Android

Theo Hồng Thịnh - ICTnews

CEO hãng phần mềm Microsoft công khai xem thường hệ điều hành di động Android của Google, nói nó ở vị trí thấp trong danh sách đối thủ di động của mình.

Hôm qua, tại buổi gặp vắn tắt với nhà đầu tư ở Sydney (Úc), ông Steve Ballmer, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Microsoft nói người khổng lồ tìm kiếm Web Google sẽ không dễ dàng thuyết phục các nhà sản xuất điện thoại di động áp dụng Android – nền tảng di động dựa trên nguồn mở Linux mới của Google.

“Họ có một số nhân viên thông minh và thuê rất nhiều người - blah-di-blah-di-blah", ông Ballmer nói về đối thủ của mình vẫn với giọng châm biếm thường thấy. “Họ bắt đầu ở phía sau và chúng tôi sẽ xem họ làm như thế nào”.

Sau đó, ông nói thêm “Tôi sẽ không dành cho họ một thời gian khó khăn” – trước khi tiếp tục “giúp” Google một thời gian khó.

Bởi Google không tính tiền Android, ông Ballmer nói, “Họ sẽ không đặt một loại đầu tư tương tự để cải thiện sản phẩm”. Google đã mở nền tảng Android – có lẽ hy vọng thế giới bên ngoài cải thiện – nhưng ông Ballmer muốn biết Google định kiếm tiền từ đâu.

“Tôi thực sự không hiểu chiến lược của họ... nếu tôi đi tới cuộc họp cổ đông và cuộc họp với các nhà phân tích của tôi và nói, “Này, chúng ta vừa tung ra một sản phẩm mới mà không có mẫu hình doanh thu – vâng, chúc mừng tôi đi”, tôi không chắc nhà đầu tư của tôi sẽ xem đó là tốt và đó là điều Google đang nói với các nhà đầu tư của họ về Android”, Ballmer nói.

Ông Ballmer quan tâm nhiều hơn đến cạnh tranh từ chiếc “di động của Chúa” iPhone. Và điện thoại di động thông minh BlackBerry. Và hệ điều hành di động Symbian. Và hệ điều hành di động Linux Mobile. "Google chính xác không vọt lên vị trí hàng đầu trong danh sách các đối thủ khó nhất chúng tôi có trong lĩnh vực di động”, ông Ballmer nói. “Họ có thể là trong một ngày nào đó nhưng ngay bây giờ, tôi nghĩ (không phải họ)”.

Điều ông Ballmer không nhận ra rằng Android là một nỗ lực vào thị trường hệ điều hành di động, thúc đẩy các dịch vụ web của Google và cuối cùng cho thế giới thấy quảng cáo của họ. Song ông có thể đóng trong suy nghĩ kế hoạch này sẽ không vận hành tốt như Google mong đợi.

Cuối cùng, chiếc di động G1 do hãng di động Đài Loan HTC sản xuất vừa được tung ra thị trường. Và với quá nhiều nền tảng đang cạnh tranh giành thị trường, bạn phải tự hỏi liệu Google có nhập tiệc quá muộn?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo