xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Windows Server 2008 R2 hỗ trợ tới 256 chip xử lý

Theo Vnmedia

Hôm 6/11 Microsoft tuyên bố phiên bản nâng cấp kế tiếp hệ điều hành Windows Server – tức phiên bản Windows Server 2008 R2 – sẽ có khả năng hỗ trợ tối đa tới 256 chip xử lý lô-gíc (logical processsor) khác nhau.

Chip vi xử lý lô-gíc được Microsoft định nghĩa là tổng số lượng nhân chip vi xử lý vật lý (phiscal processors) được ứng dụng trên một hệ thống máy chủ duy nhất cộng với tổng số “luồng xử lý” (threat) mà những chip xử lý này có thể thực hiện.

Như vậy – ông Bill Laing, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Bộ phận Windows Server và giải pháp của Microsoft, khẳng định – một máy chủ chạy Windows Server 2008 R2 trong tương lai có thể được tích hợp tới 64 chip vi xử lý lõi kép hỗ trợ 2 “threat” khác nhau.

Số lượng chip vi xử lý lô-gíc được tính bằng công thức như sau: 64 x 2 x 2 = 256. Ở đây 64 là số lượng chip vi xử lý vật lý. 2 là số lượng nhân trên mỗi chip vi xử lý. Và số 2 còn lại là số luồng mà mỗi chip có thể xử lý song song cùng lúc.

Phiên bản Windows Server 2008 hiện đang có mặt trên thị trường chỉ có thể hỗ trợ tối đa 64 chip vi xử lý lô-gíc.

Ông Laing cho biết dự kiến phiên bản Windows Server 2008 R2 sẽ chính thức ra mắt trong năm 2010. Ngoài ra phiên bản hệ điều hành Windows máy chủ này cũng sẽ tích hợp khả năng hỗ trợ đầy đủ phiên bản phần mềm cơ sở dữ liệu máy chủ SQL Server kế tiếp – tên mã là Kilimanjaro – dự kiến sẽ ra mắt trong khoảng nửa đầu năm 2010.

Windows Server 2008 R2 cũng sẽ là phiên bản hệ điều hành máy chủ đầu tiên có phiên bản 64-bit. Ngoài khả năng nói trên phiên bản này cũng sẽ có thêm một số tính năng mới. Đáng chú ý công nghệ ảo hóa Hyper-V trên Windows Server 2008 R2 có khả năng hỗ trợ xây dựng những máy ảo với khả năng hỗ trợ 32 chip vi xử lý lô-gíc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo