Google thay đổi cách chúng ta làm việc và giải trí

Tin mới

02/01/2015 17:25

Nhờ công nghệ tìm kiếm sáng tạo kết nối hàng triệu người trên thế giới mỗi ngày nên Google đã trở thành nguồn tài sản web hàng đầu trên thế giới và góp phần thay đổi cách chúng ta làm việc và giải trí.

“World Cup 2014” dẫn đầu 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Google công bố danh sách tìm kiếm trên Google với các danh sách tốp 10 tìm kiếm phổ biến nhất trên thiết bị di động ở nhiều chủ đề khác nhau, như: danh sách tốp 10 tìm kiếm phổ biến nhất, tốp 10 bài hát Việt được tìm kiếm phổ biến nhất, tốp 10 trò chơi trực tuyến, tốp 10 sô truyền hình... Qua các danh sách này, chúng ta có cái nhìn tổng quan về xu hướng tìm kiếm của người dùng trực tuyến tại Việt Nam trong năm 2014. 

Danh sách tốp 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2014 trải rộng nhiều chủ đề, sự kiện và nhân vật khác nhau. Sự kiện thể thao lớn nhất toàn cầu trong năm 2014 “World Cup 2014” là truy vấn ở vị trí đứng đầu cả 2 danh sách tốp 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2014 và tốp 10 tìm kiếm phổ biến nhất trên di động 2014. Mặc dù chỉ diễn ra trong vòng một tháng (Google Trends), vị trí số 1 của “World Cup 2014” trong cả 2 bảng xếp hạng đã cho thấy sức ảnh hưởng của sự kiện này đối với người hâm mộ tại Việt Nam. 

Di động đang trở thành một phương tiện trực tuyến phổ biến, làm thay đổi cách chúng ta liên lạc, sống, làm việc và giải trí. Chính sự phổ biến này đã tạo điều kiện cho nhà phát triển trò chơi di động Việt Nam Nguyễn Hà Đông với trò chơi Flappy Bird thành công. Trò chơi do lập trình viên người Việt thiết kế trở thành trò chơi có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2014, trên cả Candy Crush và 2048, kèm đó là vị trí thứ ba trong danh sách tốp 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2014. Theo Google Trends, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến cuối tháng 3 là khoảng thời gian Flappy Bird có lượng tìm kiếm nổi trội nhất. 

 

“World Cup 2014” là từ khóa được tìm kiếm nổi bật nhất năm 2014.  
Trong ảnh: Yacini Brahimi (Algeria) tuyệt vọng đuổi theo trái bóng khi bị Philipp Lahm (Đức)
kéo đến lộ cả nội y. (Ảnh: Từ Google trên internet)

Trẻ em vẫn yêu “Doraemon”

Trong tốp 10 phim hoạt hình có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm, Doraemon lại tiếp tục giữ vị trí quán quân trên cả những bộ phim đình đám như Frozen và Rio 2. Năm 2013, bộ phim hoạt hình về chú mèo máy đáng yêu Doraemon (Google Trends) cũng về nhất trong danh sách những phim hoạt hình được tìm kiếm phổ biến nhất trong năm. Ngạc nhiên hơn nữa là tình cảm đặc biệt của người hâm mộ Việt dành cho Minions - một bộ phim được xây dựng dựa trên nhân vật cùng tên lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình triệu đô Despicables Me. Minions đứng thứ bảy trong danh sách này mặc dù đến mùa hè 2015 bộ phim mới được ra rạp.

“Giá vàng” năm nay đứng thứ tư trong tốp 10 tìm kiếm phổ biến nhất trên di động. Mặc dù không xuất hiện trong bất cứ danh sách tốp 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật 2014 nào nhưng sự xuất hiện tại tốp 10 trên di động vẫn cho thấy sự quan tâm “Giá vàng” của người dùng Việt vẫn rất cao.

Trong tốp 10 tìm kiếm sô truyền hình phổ biến nhất trên di động, có 2 sô dành cho trẻ. Giọng hát Việt nhí 2014 đứng đầu bảng, trên cả những sô đình đám như Running Man, Ai là triệu phú và Cuộc đua kỳ thú. Sô truyền hình vui nhộn và có tính phiêu lưu, khám phá bản thân dành cho trẻ chuyển thể từ sô truyền hình của Hàn Quốc  Bố ơi mình đi đâu thế? đứng thứ 10 trong danh sách này. Em của ngày hôm qua của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách tốp 10 tìm kiếm bài hát Việt phổ biến nhất trên di động. Con bướm xuân, một bài hát dễ thương và mang hơi hướng năm mới, theo sau ở vị trí thứ hai. 

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI