Công nghệ
15/08/2016 09:31

Muôn kiểu kiếm tiền ăn theo Pokemon Go

Cơn sốt Pokemon Go vẫn chưa hạ nhiệt, mặc cho hàng loạt cảnh báo về nguy cơ gặp tai nạn hoặc bị cướp giựt điện thoại vẫn ngày ngày được báo chí đưa tin.

Chỉ cần nhìn vào số lượt tải xuống trên các kho ứng dụng đang không ngừng tăng lên theo cấp số nhân cũng đủ hiểu sức hấp dẫn của trò chơi thực tế ảo này. Pokemon Go không chỉ đem về khoản lợi nhuận khổng lồ cho công ty chủ quản (hơn 200 triệu USD) mà còn trở thành “cần câu cơm” của không ít người biết chớp cơ hội để sáng tạo ra ý tưởng kinh doanh ăn theo cực độc. Dưới đây là một số cách kiếm tiền triệu nhờ Pokemon Go tại Việt Nam và trên thế giới.

Bán tài khoản Pokemon Go

Ngay sau khi Pokemon Go được ra mắt tại một số quốc gia không lâu, trên mạng đã bắt đầu xuất hiện những tin rao bán tài khoản với nhiều mức giá khác nhau. Dạo một vòng tại trang đấu giá trực tuyến Ebay bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các tài khoản trên 30 cấp, có sẵn hàng chục Pokemon đạt lực chiến từ 2500CP đến 3000CP nhưng giá phổ biến từ 1 triệu đồng trở lên. Còn trên các mạng xã hội thì xuất hiện những “chợ Pokemon” chuyên “đổ sỉ” tài khoản Pokemon Go từ bình dân đến cao cấp.

Theo nguồn tin biết được, đa phần tài khoản Pokemon Go rao bán trên mạng đều là đồ lách luật, được chủ mối sử dụng bot chơi tự động và hack GPS để nhân vật tự bắt Pokemon, tích lũy kẹo và nâng cấp. Khách hàng chỉ cần đưa ra yêu cầu về cấp độ nhân vật, lực chiến và độ quý hiếm của Pokemon sẽ ngay lập tức nhận được tài khoản tương ứng với mức giá hợp lý. Thông thường, tài khoản dưới cấp 25, lực chiến trung bình 1000CP và có sẵn 350 pokeball chỉ có giá 50.000đ, nếu tài khoản cấp cao hơn, bắt được nhiều Pokemon hiếm như Dratini, Dragonite, Mew, Zapdos,… thì phải tính tiền triệu.

Chơi Pokemon Go thuê

Chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng dịch vụ chơi hộ Pokemon Go lại rất “hot” tại Mỹ, được nhiều người muốn lấp đầy bộ sưu tập thú ảo nhưng ngại di chuyển hoặc không có thời gian ưa chuộng. Dịch vụ chơi hộ, “cày” thuê này có hai dạng, một là dùng phần mềm hack như ý tưởng bán tài khoản ở trên, hai là thủ cộng tự đi bắt. Khách hàng chỉ cần đưa tài khoản cho bên dịch vụ, trả phí theo số lượng Pokemon muốn bắt hoặc lên cấp nhân vật, sau thời gian nhất định sẽ được nhận lại tài khoản như yêu cầu. Chi phí sẽ dựa vào từng mức cấp độ khác nhau, thông thường từ cấp 1 – 10 là 3.000đ/cấp, từ 10 – 20 là 8.000đ/cấp, sau cấp 20 thì cứ mỗi cấp ít nhất cũng phải 20.000đ. Như vậy trung bình, nếu “cày” từ cấp 1 đến 30 sẽ được khoảng 300.000đ chưa kể tiền đồ đạc.

Đa phần bên cung cấp dịch vụ chơi hộ đều cam đoan đền bù nếu tài khoản bị khóa và thời gian đạt yêu cầu ngắn. Nhưng thực tế để “cày” lên cấp 30 mất ít nhất hơn 1 tuần nếu chơi thủ công, nên chất lượng của các dịch vụ trên vẫn chưa được kiểm định.

Đưa đón khách đi bắt Pokemon

Trước khi Pokemon Go về Việt Nam từng rộ lên tin đồn một đơn vị cung cấp dịch vụ xe ôm Pokemon, chuyên chở các “huấn luyện viên” đến mọi ngóc ngách để bắt Pokemon. Ý tưởng như hoang đường này hóa ra không phải trò đùa, trên thế giới đã xuất hiện rất nhiều dịch vụ tương tự như thế. Không chỉ taxi, xe ôm mà cả những người có xe nhưng nhàn rỗi cũng tham gia mở dịch vụ này, họ sẽ tìm kiếm các khu vực tập trung nhiều Pokemon nhất rồi thông báo nhận chở người đến đó bắt. Tùy vào quãng đường đi, số lượng Pokemon cho một chuyến như thế mà giá cả sẽ khác nhau.

Mặc dù mới mở cửa chính thức tại Việt Nam cách đây 3 ngày nhưng Pokemon Go đã trở thành cái mỏ vàng của nhiều người. Nếu biết cách tận dụng thì những trào lưu như thế này có thể mang việc hàng trăm triệu chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng quan trọng nhất vẫn phải nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng.

H.K (tổng hợp)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.