Kể từ ngày khai mạc MWC 2018, gian hàng với thiết kế hình nón cách điệu của Viettel luôn đông đúc khách. Đó là những đoàn công tác của chính phủ các nước, khách hàng tiềm năng cho các giải pháp công nghệ 4.0 do Viettel tự phát triển, các đối tác… Lãnh đạo, nhân viên của công ty đến từ Việt Nam luôn bận rộn và phải chạy đua với thời gian biểu vì từng người trong số họ đều bị gắn với những chỉ tiêu cụ thể khi tham dự hội nghị về di động lớn nhất hành tinh.

Đoàn chính phủ Lào do ông Thansamay Kommasith - Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào làm trưởng đoàn (người thứ 2 từ trái qua), đã tới thăm và làm việc với Viettel. Suốt 4 năm Viettel tham dự MWC, đoàn chính phủ Lào luôn đến thăm gian hàng Việt Nam. Ông Thansamay Kommasith cũng đánh giá rất cao những sản phẩm công nghệ 4.0 mà Viettel triển lãm tại MWC 2018, đặc biệt là vOCS 3.0 (hệ thống tính cước theo thời gian thực, còn được ví như trái tim của nhà mạng).

Trong buổi làm việc với Viettel, bà Laurence Delpy (Giám đốc Mạng lưới di động khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản – Nokia) chia sẻ: “Tôi phát hiện ra rằng, triết lý kinh doanh của Viettel và Nokia rất giống nhau. Chúng ta kinh doanh không phải để giàu và thật giàu, chúng ta kinh doanh vì một tương lai tốt đẹp hơn cho con người, cho thế giới. Và tôi tin rằng triết lý đó sẽ giúp Viettel tiến xa trong tương lai”.

Ông Joseph Tey, Giám đốc JUSGOLA (Singapore) – một công ty hoạt động trên lĩnh vực du lịch toàn cầu, vừa ký thỏa thuận hợp tác với Viettel ngay tại sự kiện MWC 2018 (ngày 28/2/2018). Ông Joseph rất thích thú với các sản phẩm công nghệ của Viettel, đặc biệt là Giải pháp Du lịch ảo và Bankplus.

Tại MWC 2018, giữa cả nghìn gian hàng triển lãm với đủ màu sắc, hình dạng, thiết kế của Viettel với hình ảnh 3 chiếc nón lá Việt Nam cách điệu ở các tư thế khác nhau rất nổi bật. Albert LloretaGian, phóng viên hãng thông tấn AFP khi đến đưa tin về gian hàng và sự xuất hiện của Viettel tại MWC 2018 nhận xét: “Gian hàng của các bạn rất khác biệt, pha lẫn sự hiện đại của công nghệ và nét truyền thống trong văn hóa”. Còn ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software sau khi đến tham quan đã viết trên trang cá nhân: “Viettel có gian hàng đẹp thứ nhì ở đây (MWC 2018)”.

Việc thi công thiết kế hình nón lá cách điệu là một quá trình rất tỉ mỉ, cầu kỳ và đòi hỏi sự hoàn mỹ, tinh tế trong từng chi tiết.

Biểu tượng của Việt Nam tại MWC 2018.

Niềm vui khi công trình độc đáo đã sẵn sàng.