xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

12-6: VN-Index tăng nhẹ

Theo ATP VN

Sau thời gian dài suy giảm, một vài phiên gần đây dấu hiệu tăng trở lại ở những mã cổ phiếu vừa và nhỏ đã lại tiếp tục kéo được thêm nhà đầu tư quay trở lại thị trường và với phiên giao dịch sôi động hôm qua đã chấm dứt chuỗi ngày giao dịch ảm đạm của thị trường chứng khoán Việt Nam

Đà phục hồi của nhiều mã cổ phiếu hôm qua tiếp tục là động lực cho nhiều mã cổ phiếu khác trong phiên hôm nay khi hàng loạt cổ phiếu đã tăng trần ngay trong đợt 1.Sang giao dịch đợt 2 tiếp tục có thêm nhiều mã cổ phiếu tăng giá.

Trong suốt phiên giao dịch hôm nay, mặc dù số mã cổ phiếu tăng giá mỗi lúc một nhiều lên nhưng nhiều mã cổ phiếu Blue-Chips tiếp tục là “gánh nặng” kìm hãm VN-Index lấy lại màu xanh vốn đã hơn 1 tháng qua chưa có một phiên nào tăng điểm.

Những mã cổ phiếu có mức vốn hoá lớn tiếp tục kìm hãm VN-Index trong suốt phiên không thể tăng điểm vẫn là STB của Sacombank, SSI của Chứng khoán Sài Gòn, FPT của CTCP Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT, PPC của Nhiệt điện Phả Lại, VNM của Vinamilk vẫn tiếp tục giảm sàn cùng lượng dư bán còn rất nhiều. Cụ thể, STB giảm 400 đồng xuống 20.900 đồng/cp; SSI và PPC cùng giảm 500 đồng xuống tương ứng 28.600 đồng/cp và 25.200 đồng/cổ phiếu; VNM giảm 1.500 đồng xuống 92.000 đồng/cp; FPT giảm 1.000 đồng xuống 52.500 đồng/cp.

Ngoài ra còn những tên tuổi khác như KDC, VSH, REE, HAP, GMD...cũng đều giảm sàn.

Tuy nhiên cũng ghi nhận “nỗ lực” của nhiều mã khác trong nhóm cổ phiếu có mức vốn hoá lớn cũng như hàng loạt các cổ phiếu của DN vừa và nhỏ tăng trần đã giúp VN-Index tăng điểm như VIC của Vincom và VPL của Vinpearl JSC đã tăng trần trong suốt phiên giao dịch, thời gian còn lại là tín hiệu phục hồi từ mã DPM của Đạm Phú Mỹ và HPG của Hoà Phát khi cũng bắt đầu tăng trở lại.

Cuối phiên thêm 2 mã PVD của PV Drilling và ITA của Itaco cũng đã tăng trần đã giúp VN-Index chấm dứt chuỗi 25 phiên liên tục giảm điểm khi chỉ tăng nhẹ nhàng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index đã đảo chiều tăng điểm lần đầu tiên sau hơn 5 tuần sụt giảm, đóng cửa VN-Index đứng ở mức 370,55 điểm, tăng 0,1 điểm (tương đương tăng 0,03%).

Khối lượng giao dịch phiên này giảm nhưng do lượng đặt bán đã giảm đi rất nhiều khi dư mua còn khá nhiều trong khi dư bán đã không còn ở nhiều mã. Cụ thể đã có gần 7 triệu đơn vị được khớp lệnh với giá trị đạt 182 tỉ đồng.

Phiên giao dịch hôm nay, sàn HOSE có thêm chứng khoán mới niêm yết là chứng chỉ quỹ VFMVF4 của Quỹ Đầu tư Doanh nghiệp Hàng đầu Việt Nam. Với sự góp mặt của chứng chỉ quỹ này đã đưa tổng số chứng khoán niêm yết trên HOSE lên 155 mã trong đó có 4 chứng chỉ quỹ.

Công ty quản lý quỹ VF4 là Công ty liên doanh Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt Nam (VFM). VF4 là quỹ đại chúng dạng đóng, có vốn điều lệ là 8.000 tỷ đồng, vốn điều lệ thực góp là 806,460 tỷ đồng được niêm yết và giao dịch 80.646.000 đơn vị quỹ, mệnh giá 10.000 đồng.

VFMVF4 có ngày giao dịch không thành công khi đã giảm hết biên độ cho phép (+/-20%) ngay từ đợt 1 và không có sự thay đổi nào, đóng cửa, VFMVF4 đứng ở mức 8.300 đồng/ccq, giảm 2.000 đồng (tương đương giảm 19,42%) và có 21.680 ccq được khớp lệnh.

Trong tổng số 151 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết, theo thống kê đã có 92 mã tăng giá, 7 mã đứng giá và số mã giảm giá tiếp tục ít đi so với phiên trước đó khi chỉ còn có 56 mã giảm giá.

Về khối lượng khớp lệnh, phiên này không có mã nào vượt trên 1 triệu đơn vị nhưng đã có sự trở lại của nhóm cổ phiếu Blue-Chips, đứng đầu là STB với 901.800 cổ phiếu, VFMVF1 với 580.650 ccq, DPM (520.940 cp), PPC (416.680 cp), SAM (228.870 cp), VSH (206.220 cp). Tiếp đến là SSI, PVD, HPG, VTO...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo