xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoãn thu phí giao dịch thẻ ATM

P.Anh

Sẽ có quy định ngân hàng không được thu phí theo lãi suất cho vay (NLĐ)- Chiều 4-6, Hiệp hội Thẻ ngân hàng VN đã quyết định hoãn thu phí đối với giao dịch qua thẻ ATM.

Trước đó, hiệp hội này đã thông báo thực hiện thu phí giao dịch rút tiền mặt qua thẻ ATM tối thiểu 1.000 đồng/lần giao dịch từ ngày 1-7 tới. Lý do của việc trì hoãn này là để các thành viên có thêm thời gian hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó cũng có nguyên nhân từ việc không đồng thuận của người dân. Trao đổi với Báo NLĐ, một thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách tiền tệ quốc gia cũng cho biết việc thu phí giao dịch qua máy ATM tại thời điểm này là không phù hợp, cần phải cân nhắc.

Đối với việc ngân hàng đua nhau thu phí đẩy lãi suất cho vay vượt trần 18%, Ngân hàng Nhà nước nhận định đây là hành vi phạm luật và tháo gỡ bằng cách xem xét điều chỉnh lãi suất cơ bản để nâng trần, bảo đảm tính thanh khoản cho các ngân hàng. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ có văn bản quy định rõ mức trần này đã bao gồm một số loại phí để ngân hàng không thể “lách” luật.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo