Địa ốc
23/05/2016 10:50

Lãi cả chục tỷ đồng từ buôn căn hộ hạng sang thiết kế lại

Ông Hiệp vừa bán căn hộ thông tầng với giá 19 tỷ đồng tại chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP HCM cho một đại gia đá quý, mang về khoản lãi gần 5 tỷ đồng.

Căn hộ này được ông Hiệp mua thô 13 tỷ đồng, sau đó bố trí lại diện tích sàn, làm lại cầu thang, thay đổi hệ thống kính cho cả căn nhà để lấy được view toàn cảnh thành phố và kỳ công điều chỉnh bố cục, thiết kế thêm hồ bơi. Khách của ông Hiệp nhận nhà còn phải trang trí nội thất và hoàn thiện nhưng vẫn chấp nhận mua với mức giá khủng vì ưa chuộng gu decor tổng thể cực kỳ sang trọng và đẳng cấp của căn hộ.


Thiết kế lại theo gu decor độc đáo làm gia tăng giá trị căn hộ siêu sang. Ảnh minh hoạ

Thiết kế lại theo gu decor độc đáo làm gia tăng giá trị căn hộ siêu sang. Ảnh minh hoạ

Người từng tham gia hỗ trợ giao dịch này tiết lộ, vị đại gia đá quý mua bất động sản để tặng bạn gái là người nổi tiếng trong giới showbiz. Do đó, bên mua chỉ quan tâm đến phong cách thiết kế đầy cá tính và vị trí của căn hộ sao cho vừa mắt người đẹp, giá cả chỉ là thứ yếu. Thương vụ này đã hoàn tất khá nhanh dù giá trị lên đến cả triệu USD và hiện khách hàng đã dọn về đây sinh sống. "Ông Hiệp có giao dịch lời bạc tỷ này là nhờ gu decor độc đáo theo phong cách xa xỉ rất được giới nghệ sĩ và người giàu tại Việt Nam ưa chuộng", vị môi giới nhận xét.

Ngoài giao dịch trên, ông Hiệp cũng từng bán 2 căn hộ hạng sang cho giới nhà giàu, trị giá bạc triệu USD trở lên, trung bình mỗi sản phẩm lãi không dưới 30%. Nếu tính tổng cộng 3 thương vụ đã hoàn tất giao dịch mua bán, nhà đầu tư này thu về khoản lãi không dưới 10 tỷ đồng. Sở dĩ có thể đạt được biên lợi nhuận lý tưởng này là do các tài sản ông Hiệp đầu tư bản chất chỉ là căn hộ cao cấp, có vị trí rìa trung tâm quận 1 nhưng giao thông thuận tiện, sau đó nghiên cứu các thiết kế sáng tạo, giàu cảm xúc để chăm chút từng góc căn nhà, nâng cấp thành bất động sản hạng sang. Loại căn hộ này đáp ứng được thị hiếu của giới doanh nhân hoặc người nổi tiếng.

Có hơn nửa thập niên hoạt động trong ngành thiết kế, trang trí nội thất cao cấp ở khu Nam TP HCM, Tổng giám đốc Công ty Nelo Decor, Lê Duy Văn cho biết, trên thị trường bất động sản đang lộ diện nhóm nhà đầu tư phân khúc cá biệt, chuyên buôn loại hình bất động sản thiết kế xa xỉ, đo ni đóng giầy, phục vụ đối tượng khách V.IP. "Những thương vụ loại này nếu giao dịch thành công và giữ thị phần ổn định có thể đạt mức lợi nhuận tối thiểu là gấp đôi so với buôn căn hộ thô. Tuy nhiên, đây là một thị trường ngách đầy thách thức", ông nói.

Ông Văn phân tích, thị trường buôn nhà thiết kế hạng sang có 2 đặc điểm đáng lưu ý. Một là không giới hạn giá trị tài sản, mức giới hạn chính là độ hài lòng về sản phẩm và giá bán được cũng phụ thuộc rất lớn vào yếu tố cảm tính này. Hai là chỉ phục vụ cho nhóm khách hàng tiêu dùng cá biệt, chiếm 1% dân số, thuộc top những người có thu nhập cao.

Những nhà đầu tư mô hình này thường phải có dòng vốn dồi dào và dài hạn, am hiểu về kiến trúc, đam mê mỹ thuật, nhạy bén trong việc xác định thị hiếu của nhóm khách doanh nhân cấp cao trong những tập đoàn lớn, người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu...). Nhà đầu tư loại hình căn hộ đề co theo phong cách xa xỉ thường là người khó tính, không dễ hài lòng. Họ có tâm lý ngôi nhà là tác phẩm nghệ thuật hơn là những khối bê tông nên dày công chăm chút, sáng tạo từng đường nét còn nội thất đa phần phải chọn lọc kỹ càng và nhập từ châu Âu.

Nếu như giá thiết kế, thi công hoàn thiện một căn chung cư phân khúc trung -cao cấp dao động 10-15 triệu đồng mỗi m2 (chưa kể chi phí xây thô) thì để hoàn thiện nội thất một căn hộ hạng sang đòi hỏi ngân sách cao hơn rất nhiều. Mức tối thiểu không dưới 20 triệu đồng mỗi m2 và thường đắt đỏ đến mức không có giới hạn chi phí.

Khi được hỏi về những rủi ro của mô hình đầu tư này, ông Văn chỉ ra 5 điểm cần lưu ý. Thứ nhất, định vị bất động sản thuộc phân khúc cao cấp trở lên. Thứ hai, chọn vị trí căn hộ có view đẹp so với tổng thể dự án và cách lõi trung tâm thành phố không quá 10 phút di chuyển.

Thứ ba, chọn phong cách thiết kế phù hợp với cá tính của dự án và thị hiếu của đối tượng tiêu dùng. Thứ tư, đầu tư phần thiết kế, đề co cho tới nơi tới chốn, sao cho đúng đẳng cấp của phân khúc cao cấp, hạng sang. Thứ năm, tiếp cận đúng nhóm đối tượng tiêu dùng và có hình thức tiếp thị phù hợp với những khách hàng khó tính bậc nhất thị trường.

Theo Vũ Lê (VNE)

Viết bình luận

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

Cơ hội an cư 23:12

Theo các chuyên gia, nếu không tìm đến đúng chủ đầu tư hay đại lý uy tín, người mua nhà có thể gặp rủi ro trong quá trình tìm hiểu thông tin để mua nhà.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Doanh nghiệp 17:17

Sáng 4-5-2024, tại UBND Thành phố Thủ Đức, TP HCM, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Thủ Đức long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố, giai đoạn 201-2024.

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Sản xuất - Kinh doanh 16:06

Trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo là đơn vị có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt và kỹ thuật giỏi. Vừa qua đơn vị đã vinh dự khi có 3 bài báo cáo tại KSAS và 11 bác sĩ trở thành hội viên KCCS.

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Điểm đến hấp dẫn 16:05

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 sẽ tái xuất. Rất nhiều du khách đã rục rịch chờ thông tin bán vé để săn cơ hội được trực tiếp cảm nhận những khoảnh khắc mà không một công nghệ hiện đại nào có thể khắc hoạ được hết tại DIFF.

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

Sản phẩm 16:05

Samco Felix Si là mẫu xe khách 29/34 chỗ đời mới của thương hiệu Samco vừa được ra mắt đầu năm 2024.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Doanh nghiệp 09:24

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng rất cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%), riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.