Địa ốc
12/07/2016 11:34

Thị trường BĐS rộng cửa cho người trẻ mua nhà

Việc nhiều doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh phát triển dự án thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung là cơ hội để người trẻ và người có thu nhập thấp chạm đến gần hơn mơ ước được sở hữu một căn nhà.

Khi ông lớn bước vào cuộc chơi…

Năm 2016, dù phải đối mặt với khá nhiều thách thức và biến động nhưng thị trường bất động sản (BĐS) Tp.HCM vẫn có thanh khoản ổn định. Trong khi những dự án có giá trị cao (từ 3 tỷ đồng trở lên/ căn) vấp phải cạnh tranh lớn và có sức mua chậm thì phân khúc căn hộ có giá trị từ 1 - 2 tỷ đồng lại thanh khoản tốt. Do vậy, nhiều chủ đầu tư có động thái thay đổi chiến lược kinh doanh của mình. Nếu trước đây, đa số các ông lớn chỉ chú trọng lãnh địa nhà đất cao cấp thì nay đã dần chuyển hướng sang phân khúc nhà giá rẻ.


Nhờ vào quỹ đất đẹp của các ông lớn, các dự án nhà giá rẻ ngày càng gần trung tâm

Nhờ vào quỹ đất đẹp của các ông lớn, các dự án nhà giá rẻ ngày càng gần trung tâm

Vừa qua, Him Lam Land – vốn nổi tiếng với những dự án căn hộ cao cấp, công bố chiến lượt phát triển tiếp theo là chú trọng đầu tư vào phân khúc nhà có giá từ 1-1,5 tỷ đồng, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ. Trong năm 2016, công ty này có kế hoạch cung cấp cho thị trường gần 2000 căn hộ tập trung ở các trục đường chính như đại lộ Phạm Văn Đồng, Xa Lộ Hà Nội, tuyến đường Song Hành, đại lộ Võ Văn Kiệt. Ngoài việc chuyển hướng làm nhà cho giới trẻ với những chính sách bán hàng phù hợp, hiện Him Lam Land cũng đang triển khai một số dự án căn hộ tại thị trường Hà Nội.

Những đại gia “máu mặt” trong ngành như Thuduc House, Gia Hòa, Nam Long, Hưng Lộc Phát, HASR… cũng đang chuyển hướng, đầu tư mạnh vào phân khúc nhà đất tầm trung. Các quỹ đất đẹp, gần trung tâm cũng được chủ đầu tư chú trọng cho dự án nhà giá rẻ, thay vì khu vùng ven thiếu hạ tầng như trước.

Hiện nhà đất giá rẻ được đánh giá là phân khúc tiềm năng và thanh khoản tốt nhất thị trường. Nguồn cung thấp trong khi nhu cầu cao, phân khúc này hứa hẹn sẽ mang đến nguồn lợi nhuận không nhỏ. Vậy nguyên nhân nào khiến thị trường luôn thiếu dòng sản phẩm này? Theo các chuyên gia, vấn đề là sự khó khăn trong tìm kiếm được quỹ đất phù hợp để phát triển dự án. Các khu đất ở trung tâm thì không làm được vì giá quá cao, không thể có giá 1-1,5 tỷ cho 1 căn hộ 65m2. Thêm vào đó, là đòi hỏi ngày càng cao của thị trường, dù phát triển nhà giá rẻ nhưng chất lượng và tiện ích vẫn phải đạt tiêu chuẩn cao. Do vậy, doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị công phu và dài hạn mới có thể đầu tư ở phân khúc này.

Khi các đại gia ngành BĐS chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà giá rẻ thì đối tượng được lợi sẽ là người mua nhà. Các doanh nghiệp này thường nắm trong tay quỹ đất đẹp, giá bán hợp lý, chất lượng xây dựng đảm bảo. Đặc biệt, tiềm lực tài chính cùng hậu thuẫn hùng mạnh từ phía ngân hàng là nền tảng để họ mạnh tay trong việc đưa ra các chính sách bán hàng, hỗ trợ mua nhà tốt nhất. Hiện Him Lam hỗ trợ người mua nhà trả trước 50% khi nhận nhà, phần còn lại được trả chậm trong vòng 2 năm không lãi suất hoặc 4 năm với lãi suất cố định 6%/năm. Flora Fuji của Nam Long được ngân hàng hỗ trợ vay với lãi suất ổn định 6.5%/năm và ổn định trong 3 năm. Sacomreal áp dụng phương thức thanh toán chuẩn, khách chỉ phải giải ngân 30% tới thời điểm ký hợp đồng mua bán, 70% còn lại thanh toán khi chính thức nhận nhà với dự án Luxury Home…

Không sợ thiếu nguồn cung

Nguồn cung luôn là thách thức lớn nhất của phân khúc nhà giá rẻ. Vấn đề nhà giá rẻ phải đối mặt không phải là đầu ra mà chất lượng sản phẩm có đủ để cung ứng cho nhu cầu ngày càng nhiều. Nửa cuối năm 2016, thị trường dự báo sẽ rất khác khi nhiều doanh nghiệp đang mạnh tay phát triển dòng sản phẩm nhà đất giá rẻ. Trong khuôn khổ triển lãm VietHome Expo 2016 đang diễn ra tại Tp.HCM, dòng sản phẩm chủ đạo được các doanh nghiệp BĐS giới thiệu trong sự kiện này chủ yếu là dự án nhà giá rẻ trên dưới 1 tỉ đồng, với đối tượng khách hàng hàng chính là người trẻ và người thu nhập thấp tại đô thị.


Người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc dòng sản phẩm giá rẻ, tầm trung

Người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc dòng sản phẩm giá rẻ, tầm trung

Những sản phẩm điện hình được cung ứng ra thị trường trong năm nay gồm có, dự án chung cư TDH - Phước Long (Q.9) với mức giá trên 700 triệu đồng/căn hộ; dự án Hưng Phát Silver Star, The Golden Star (Q.7) với mức giá từ 1 - 1,5 tỉ đồng/căn; Các dòng sản phẩm E-Home, Flora và Valora, Flora Fuji ( Q9, Thủ Đức) có giá chưa đến 1 tỷ đồng/căn. 400 căn hộ cao cấp Him Lam Phú Đông (Q.9) dành cho giới trẻ, giá từ 1,1 – 1,2 tỷ đồng/căn. Căn hộ The Art (Q.9) hút hàng với giá bán chỉ từ 1,2 tỷ đồng cho căn 66m2. Khu Tây Sài Gòn cũng gây sóng gió với ít nhất 6 dự án nhà giá tầm trung trong đó căn hộ Ngọc Đông Dương, liền kề Công viên Đầm Sen, giá chỉ 990 triệu đồng/căn và Southern Dragon, giá 1,5 tỷ/căn.

Ở phân khúc nhà gắn với đất, Công ty địa ốc Đất Quý tung ra dự án Đất Quý Riverside chỉ từ 570 triệu/nền. Địa ốc Điền Phước Thành nhộn nhịp khách hàng với sản phẩm đất nền Centana, Q.9 với giá chỉ từ 680 triệu/nền, diện tích 68m2. Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) với các dòng sản phẩm Jamona City, Charmington Le Point.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó TGĐ Him Lam Land, hiện tại thị trường đang hình thành một lượng cung rất lớn thuộc phân khúc nhà đất giá rẻ và tầm trung. Do vậy, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn và được hưởng lợi từ những chính sách bán hàng của các chủ đầu tư. Do tính chất cạnh tranh, các chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá phù hợp. Giá bán có thể tăng/giảm tùy dự án. Có rất nhiều dự án đã tăng và có những dự án lại phải giảm giá thì mới bán được.

Theo Phương Uyên/NSTĐ

Viết bình luận

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.