Theo đó, giải tiếp tục giữ vững danh hiệu là giải đấu có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam. Để đảm bảo an toàn và khẳng định tầm vóc của mùa giải năm nay, UBND TP đã chủ trì và hơn 29 đơn vị ban, ngành địa phương đã phối hợp với Ban Tổ chức giải thực hiện đóng hoàn toàn một số tuyến đường, điều này sẽ giúp tất cả các vận động viên được trải nghiệm các cung đường một cách thú vị và có được thành tích tốt nhất.
Các vận động viên tham gia chạy mùa giải trước
"Ghi dấu ấn khi có 5.000 vận động viên tham dự trong mùa giải đầu tiên. Tiềm năng phát triển của giải đấu đã vươn tầm quốc tế và đang ngày càng trở nên lớn mạnh hơn qua mỗi năm" - ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP, chia sẻ. "Giải đấu năm nay đã bức phá về số lượng người tham dự, với ước tính ban đầu là 10.000 người, hiện nay đã lên đến con số gần 13.000 vận động viên, tăng 44,79% so với năm 2018. Đây thật sự là một cột mốc quan trọng đối với Ban Tổ chức bởi điều này chứng minh được sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế của TP đối với khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Sở Du lịch TP sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế và đặc biệt hướng đến việc phát triển du lịch thông qua các hoạt động thể thao. Để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, Giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp "Một cung đường xanh, một thành phố xanh". Bên cạnh đó, giải còn mang tính nhân văn, cộng đồng bằng việc đóng góp cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ thành phố. Để tạo điều kiện cho các vận động viên, chúng tôi đã kết hợp cùng với hơn 16 đơn vị lưu trú, có chất lượng dịch vụ từ 3-5 sao tọa lạc ngay khu vực trung tâm TP, để mang đến những ưu đãi tốt nhất chỉ dành riêng cho các vận động viên đã đăng ký tham gia giải chạy".
Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám Đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP, khẳng định: "Các sự kiện như Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank thật sự đã và đang khẳng định được vị thế của TP. Thông qua thể thao, chúng ta đang xích lại gần nhau hơn và cùng nhau phát triển một lối sống lành mạnh và tốt đẹp hơn. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thể thao nước nhà và chung tay bảo tồn những nét đẹp văn hóa Việt Nam."
Bản đồ đường chạy 5 km
Là một trong 469 giải đấu thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS), điểm đặc biệt của năm nay đó là tất cả vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng thế giới khi thi đấu tại giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank. Kết quả xếp hạng nằm trong phiên bản thứ 2 của Hệ thống Xếp hạng Vô địch thế giới theo độ tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda.
Không chỉ gia tăng về số lượng vận động viên, mùa giải 2019 còn chào đón hơn 70 đội tham gia Thử Thách Doanh Nghiệp. Sự tăng trưởng này cho thấy ngày càng nhiều các tập thể nhận ra được tầm quan trọng khi các nhân viên, quản lý, đồng nghiệp cùng nhau tham gia các sự kiện chạy bộ như một hoạt động tăng cường tinh thần đồng đội. Đây là cơ hội để xây dựng sự gắn kết và tăng cường khả năng làm việc ăn ý hơn trong môi trường làm việc, và quan trọng hơn hết là cùng nhau chinh phục mục tiêu vì một cuộc sống khỏe mạnh hơn và nâng cao chiếc cúp chiến thắng của Thử Thách Doanh Nghiệp.
Đại diện cho đơn vị đồng hành cùng giải những năm qua, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối Tiếp thị Ngân hàng Techcombank, chia sẻ: "Với thông điệp cùng nhau vượt trội mỗi ngày, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dân TP một sự kiện đáng tự hào. Thông qua giải đấu, người dân Việt Nam không chỉ xích gần nhau hơn, cùng nhau có một lối sống lành mạnh hơn mà còn có cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến với các vận động viên quốc tế. Đồng thời, sự lớn mạnh của giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank 2019 càng khẳng định tinh thần rèn luyện thể thao, sức khỏe nói riêng và xây dựng lối sống tích cực trong cộng đồng nói chung ngày càng được nhân rộng, đúng theo tinh thần thương hiệu Techcombank hướng tới".
Viết bình luận