Doanh nghiệp
03/01/2020 09:00

Huda tự hào mang nước sạch đến với Hà Tĩnh

Sau Quảng Trị, Hà Tĩnh là điểm dừng chân tiếp theo của chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" do thương hiệu bia Huda phát động từ tháng 9-2019

Hành động thiết thực giảm bớt gánh nặng mùa hạn

Mùa khô hạn hàng năm đã kéo theo tình trạng thiếu nước tại nhiều huyện, xã thuộc miền Trung, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống đồng bào nơi đây. Đối mặt với vấn đề này, người dân đã có nhiều giải pháp tạm thời như tận dụng nguồn nước mưa, nước ao tù, giếng lân cận hoặc đi mua nước. Tuy đối phó với tình trạng hạn hán cùng tinh thần lạc quan và sẻ chia, bà con địa phương vẫn cần một giải pháp ổn định và bền vững hơn phục vụ đời sống sinh hoạt cũng như kinh tế.

Huda tự hào mang nước sạch đến với Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Khi thiếu nước sạch, người dân ở một số địa phương phải tận dụng cả nguồn nước mưa và nước ao tù phục vụ sinh hoạt

Có gần 30 năm đồng hành cùng người dân và mảnh đất miền Trung, Huda thấu hiểu nỗi nhọc nhằn mà rất nhiều gia đình đang phải trải qua. Chính vì thế, chương trình CSR dài hạn "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" được khởi động, với mong muốn giúp bà con ở các địa phương vùng sâu vùng có thể tiếp cận với nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi hơn để phát triển và nâng cao đời sống. Năm 2019, chương trình bắt đầu với 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Để đảm bảo hiệu quả dự án, đại diện của thương hiệu bia Huda đã tìm hiểu và phân tích kỹ vấn đề của từng địa phương cùng những khó khăn liên quan mà người dân nơi đây đang gặp phải. Trên cơ sở dữ liệu thu thập được, các chuyên gia trong lĩnh vực nước sạch mà thương hiệu này mời hợp tác, tiến hành nghiên cứu, đề xuất những giải pháp cụ thể.

Huda tự hào mang nước sạch đến với Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Với thành công của dự án tại Quảng Trị, Huda tiếp tục nghiên cứu và thực hiện giải pháp phù hợp nhất "khơi nguồn" nước sạch về với Hà Tĩnh

Sau những thành công bước đầu ở Quảng Trị với 200 hộ dân thôn An Khê, tỉnh Quảng Trị thoát cảnh thiếu nước nhờ công trình giếng khoan, hệ thống bơm và đường ống dẫn nước sạch thì thị trấn Nghèn, tỉnh Hà Tĩnh là điểm đến tiếp theo của chương trình.

Khơi nguồn nước sạch - niềm vui về với thị trấn Nghèn

Dự án ở Hà Tĩnh được triển khai tại xã Xuân Thuỷ 1 và Xuân Thuỷ 2, là hai xã cách xa trung tâm thị trấn Nghèn nhất, do đó vẫn chưa có hệ thống dẫn nước từ nhà máy xử lý nước huyện. Việc xây dựng đường ống lại quá khó khăn và tốn kém so với điều kiện của người dân, nên nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của người dân hai xã là nước mưa, ao hồ và các vùng trũng lân cận. Một năm có ít nhất 3 tháng khô hạn, nước vũng cạn thì người dân phải mua nước về hoặc là đào ao rồi lọc thủ công để sử dụng. Vì hoạt động kinh tế chủ yếu của xã Xuân Thuỷ 1 và 2 là chăn nuôi, mỗi khi mưa lũ đến, nước bẩn và nước ao hồ hòa chung một nguồn, dẫn đến tình trạng ô nhiễm nước gây ảnh hưởng sức khoẻ của người dân.

Huda tự hào mang nước sạch đến với Hà Tĩnh - Ảnh 3.

Đời sống sinh hoạt lẫn hoạt động kinh tế, trồng trọt của người dân bị ảnh hưởng do thiếu nước sạch

Sau khi tìm hiểu thực trạng tại địa phương, chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" đã đưa các chuyên gia nghiên cứu đến lắp đặt một hệ thống dẫn nước sạch dài 6.688 m ở xã Xuân Thuỷ 1 và Xuân Thuỷ 2, nối với nhà máy xử lý nước huyện Can Lộc.

Hơn 1 tháng dự án được triển khai, 145 hộ dân thị trấn Nghèn, Hà Tĩnh với khoảng 740 người dân đã được tiếp cận dòng nước sạch sau nhiều tháng thiếu nước. Không còn phải dùng tạm các nguồn nước không đảm bảo, giờ đây, người dân có thể yên tâm sinh hoạt cũng như có nhiều thời gian tập trung ổn định việc chăn nuôi và trồng trọt.

Huda tự hào mang nước sạch đến với Hà Tĩnh - Ảnh 4.

Người dân thị trấn Nghèn, tỉnh Hà Tĩnh hạnh phúc đón nguồn nước sạch sau thời gian dài thiếu nước

Dự án thứ ba của chương trình tại Quảng Bình cũng đang được gấp rút hoàn thiện cho bà con đón Tết, hiện đã mang nước sạch đến cho hơn 4.000 người dân địa phương, nâng tổng con số người dân hưởng lợi của 3 dự án lên vượt mức dự kiến ban đầu, hỗ trợ được gần 1.500 hộ dân miền Trung cho đến tháng 12-2019. Qua chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", thương hiệu bia Huda đã chung tay giúp người dân có nhiều cơ hội hơn để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, khẳng định mối liên kết đậm tình giữa nhãn hàng và mảnh đất quê hương sau gần ba thập kỷ gắn bó.

"Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Chương trình kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho người dân nơi đây, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tính đến tháng 12-2019, chương trình đã thực hiện được 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, thành công vượt mức dự kiến ban đầu, đem nước sạch tới cho gần 1.500 hộ gia đình với gần 5.500 người dân địa phương.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/.

Phương Quỳnh
từ khóa :

Viết bình luận

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Nhịp sống 08:02

Ngày 26-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Bình Tân năm 2024”.