Doanh nghiệp
11/08/2022 14:18

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam

Mastercard mới đây vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng 2022 tại Việt Nam nhằm kết nối với mạng lưới các định chế tài chính và các đơn vị phát hành thẻ trong nước, cũng như các chuyên gia và diễn giả uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và thanh toán mới.

Với chủ đề Một thế giới phi tiền mặt – Tăng tốc, đổi mới, kết nối bạn với những tiềm năng vô giá, hội nghị đã giúp phác thảo nên hiện trạng của ngành thanh toán, vạch ra phương hướng hợp tác giữa Mastercard và các đối tác chủ chốt, nhằm mục tiêu tăng cường năng lực thanh toán và chất lượng dịch vụ cho thị trường Việt Nam với quy mô gần 100 triệu dân.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào

Là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang trải qua cuộc cách mạng công nghệ thanh toán lần thứ tư và đã thể hiện được tiềm năng tăng trưởng to lớn nhờ lực lượng dân số trẻ có tư duy của thời đại số. Bất chấp những tác động tiêu cực của Covid-19, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự báo Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng GDP là 6,5% trong năm 2022, cao gấp 2,5 lần so với năm 2021. Con số này phản ánh khả năng phục hồi kinh tế ấn tượng giữa các quốc gia Đông Nam Á. Năm 2021, ngoài việc duy trì mức tăng trưởng GDP dương, Việt Nam còn ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng đạt 13% và đầu tư nước ngoài đạt 9%, nền kinh tế kỹ thuật số đạt giá trị 21 tỉ USD, điều này được thúc đẩy bởi 8 triệu người dùng kỹ thuật số mới trong thời kỳ đại dịch.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các chuyên gia chia sẻ tại Hội nghị Khách hàng Mastercard 2022

Tại hội nghị, các chuyên gia từ Mastercard, Thales, Moneythor và Ampverse, đã chia sẻ góc nhìn và những hiểu biết chuyên sâu về thị trường và xu hướng tiêu dùng, vai trò của công nghệ đối với tương lai của đất nước, cũng như triển vọng cho việc phát triển các giải pháp thanh toán tại Việt Nam. Những cuộc thảo luận đã hé lộ tầm quan trọng của các giải pháp công nghệ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, từ việc giúp tạo ra các tài sản kỹ thuật số mới cho đến nâng cao hiệu quả dòng tiền và trao quyền cho một thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard chia sẻ: "Cùng với các quốc gia Đông Nam Á khác, Việt Nam đang trên con đường phát triển tất yếu và đã thể hiện khả năng thích ứng và phát triển vượt bậc. Với thành tích ấn tượng này, tất cả các bên tham gia thị trường cần hợp tác với nhau để bảo đảm sự tăng trưởng bền vững. Không chỉ cung cấp công nghệ thanh toán mới cho các đối tác, Mastercard còn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam cũng như các doanh nghiệp để xây dựng những giải pháp nhằm thúc đẩy một xã hội tài chính toàn diện và giúp Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về một nền kinh tế phi tiền mặt. Bằng cách tận dụng chuyên môn toàn cầu, Mastercard sẽ sát cánh cùng Việt Nam trên hành trình hướng tới một nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh hơn".

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard

Trong khuôn khổ Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard cũng trao nhiều giải thưởng nhằm biểu dương những thành tựu mà các đối tác của Mastercard đã đạt được trong việc đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trong năm 2021, đồng thời ghi nhận vai trò dẫn đầu của họ trong việc bảo đảm hiệu quả và tốc độ tăng trưởng của ngành kinh doanh dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những nỗ lực trong việc hợp tác nhằm thúc đẩy một nền kinh tế phi tiền mặt và bao trùm, Mastercard còn tiến thêm một bước trong việc thiết lập và củng cố sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam với việc ra mắt "Sound of Trust" (Âm thanh của sự tin cậy) phiên bản Việt, đây là giai điệu thương hiệu và thân thuộc đối với khách hàng của Mastercard trên toàn thế giới khi đến các hệ thống cửa hàng, điểm thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng và trang web của Mastercard. Tại Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard đã cho ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu từng giành nhiều giải thưởng của mình tại Việt Nam, thông qua một màn biểu diễn bằng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu và trống. Điều này vừa tạo nên phong vị Việt Nam độc đáo, vừa không làm mất đi nhịp điệu gốc mang tính biểu tượng của Mastercard.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Các nghệ sỹ Việt Nam sử dụng dụng cụ âm nhạc truyền thống để thể hiện âm thanh nhận diện thương hiệu Mastercard

Là Hội nghị Khách hàng đầu tiên tại châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức kể từ khi đại dịch bùng phát, sự kiện năm nay đánh dấu một dấu mốc mới trên hành trình của Mastercard tại Việt Nam, cũng như mở ra giai đoạn phát triển thanh toán không dùng tiền mặt kế tiếp với sự tham gia tích cực của các đối tác trong nước. Sự kiện này cũng củng cố cam kết của Mastercard đối với Việt Nam, một trong những thị trường trọng yếu của Mastercard tại châu Á - Thái Bình Dương, trong bối cảnh Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với tầm nhìn thanh toán phi tiền mặt, hướng đến một nền kinh tế số năng động, linh hoạt và phát triển bền vững.

Trung Thông

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.