Doanh nghiệp
14/01/2022 14:10

Năm 2021: EVNSPC thực hiện tốt mục tiêu bảo đảm cấp điện và chống dịch hiệu quả

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 vào chiều 13-1, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết: năm 2021, miền Nam chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cả nước bởi dịch Covid-19. Vì vậy, hoạt động của EVNSPC cũng chịu tác động rất lớn do dịch bệnh.

Tổng công ty đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất và đời sống người dân tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Đặc biệt, Tổng công ty đã bảo đảm cung cấp điện cho 326 điểm cách ly tập trung; 416 cơ sở y tế, bệnh viện điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 và 1.204 trạm, chốt kiểm soát dịch. Tổng công ty cũng đã giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền 1.203 tỉ đồng chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Trong năm qua, EVNSPC đã ứng dụng hiệu quả các giải pháp họp trực tuyến, làm việc từ xa, văn phòng không giấy tờ, chữ ký số, cung cấp dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, chăm sóc khách hàng đa phương tiện. Điều này đã giúp Tổng công ty và các đơn vị thành viên vận hành bộ máy hiệu quả, duy trì xuyên suốt mọi hoạt động trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Năm 2021: EVNSPC thực hiện tốt mục tiêu bảo đảm cấp điện và chống dịch hiệu quả - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức báo cáo tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thực hiện chủ đề năm 2021 "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam", EVNSPC đã hoàn thành 100% khối lượng công việc năm 2021 và đạt trên 92% so với kế hoạch EVN giao đến hết năm 2022. Hiện nay, các hoạt động nghiệp vụ của Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã được ứng dụng triệt để trên nền tảng di động thống nhất như: Digital Office, BI-EVNSPC; EVNSPC Home; Kiểm tra chất lượng điện năng; Kiểm tra lưới điện; Quản lý an toàn; Ứng dụng Nhánh rẽ khách hàng để cảnh báo mất điện phục vụ sửa chữa điện...

Năm 2021: EVNSPC thực hiện tốt mục tiêu bảo đảm cấp điện và chống dịch hiệu quả - Ảnh 2.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương nỗ lực và thành tích đạt được của EVNSPC đạt được trong năm 2021

EVNSPC cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và thiết lập hạ tầng tự động hóa trong vận hành, điều khiển lưới điện. 100% số lượng trạm biến áp 110kV của Tổng công ty đã vận hành theo chế độ không người trực. 100% các gói thầu được thực hiện các hình thức đấu thầu rộng rãi và đánh giá, chấm điểm qua mạng. Toàn bộ dự án lưới điện từ 110 kV được áp dụng phần mềm quản lý tiến độ tiên tiến; triển khai giám sát nhà thầu, nhân lực, trang thiết bị ra, vào tại công trường qua hệ thống camera thông minh...

Năm 2021: EVNSPC thực hiện tốt mục tiêu bảo đảm cấp điện và chống dịch hiệu quả - Ảnh 3.

Lãnh đạo EVN trao tặng bức tranh ghi nhận đóng góp của EVNSPC vào thành tích chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tổng công ty đã triển khai ứng dụng đồng bộ công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng với nhiều trải nghiệm tiện ích để thích ứng linh hoạt với bối cảnh dịch bệnh và điều kiện bình thường mới.

Năm 2021: EVNSPC thực hiện tốt mục tiêu bảo đảm cấp điện và chống dịch hiệu quả - Ảnh 4.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao tặng Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp cho các tập thể của EVNSPC đạt thành tích xuất sắc năm 2021

Năm 2021 cũng là năm rất đặc biệt với EVNSPC trong hoạt động an sinh xã hội. EVNSPC đã chi cho các hoạt động an sinh xã hội lên đến 81 tỉ đồng. Thực tế, trong đợt đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, diễn ra nặng nề tại các tỉnh phía Nam, EVNSPC là một trong những tổng công ty điện lực lớn đi đầu trong công tác từ thiện, an sinh xã hội. Cụ thể, Tổng công ty đã chi 65 tỉ đồng để tài trợ mua hệ thống oxy, máy thở, trang thiết bị, vật tư y tế và hỗ trợ luôn máy tính, máy in cho các đơn vị phòng chống dịch tuyến đầu tại TP HCM và các tỉnh thành phía Nam. Ngoài ra, trong năm 2021, EVNSPC đã tài trợ xây dựng 245 căn nhà tình nghĩa, tình thương tại 21 tỉnh thành trên địa bàn cung cấp điện của Tổng công ty với tổng mức hỗ trợ lên đến 12,25 tỉ đồng.

Năm 2021: EVNSPC thực hiện tốt mục tiêu bảo đảm cấp điện và chống dịch hiệu quả - Ảnh 5.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân tặng Cờ thi đua của EVN cho các tập thể của EVNSPC đạt thành tích xuất sắc năm 2021

Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tổng Công ty Điện lực miền Nam, là năm thứ 2 thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025 nhưng là năm đầu tiên hồi phục sau đại dịch Covid-19 lần thứ 4. Với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, EVNSPC tiếp tục tập trung thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa bảo đảm hoạt hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Theo đó, EVNSPC cũng đề ra các mục tiêu cụ thể như: nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phòng chống dịch Covid-19; Đảm bảo tiến độ đầu tư các dự án theo đúng tiến độ được duyệt; Thực hiện các nhiệm vụ được giao để vận hành thị trường điện theo lộ trình được Tập đoàn chỉ đạo và phê duyệt; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động và bảo đảm an toàn lao động; Bảo đảm kinh doanh có lợi nhuận, bảo toàn, phát triển vốn; Tiếp tục quá trình tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đặc biệt là đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu: Điện sản xuất thực hiện 85 triệu kWh, tăng 4,9% so với ước thực hiện năm 2021; điện thương phẩm 81 tỉ 790 triệu kWh, tăng 7% so với ước thực hiện năm 2021; Tiết kiệm điện 2% sản lượng điện thương phẩm; giá bán điện bình quân thực hiện cao hơn kế hoạch EVN giao; tỉ lệ điện dùng để phân phối điện 3,82%; suất sự cố 110 kV, đối với SSC thoáng qua đường dây 110 kV là 0,794 vụ/100km/năm, SSC kéo dài đường dây 110 kV là 0,794 vụ/100km/năm, SSC trạm biến áp 110 kV là 0,150 vụ/TBA/năm; độ tin cậy cung cấp điện MAIFI 2,21 lần, SAIDI 277 phút, SAIFI 2,62 lần; năng suất lao động theo điện thương phẩm 3,96 triệu kWh/LĐ; theo khách hàng là 459 khách hàng/LĐ; về đầu tư xây dựng dự kiến đầu tư khoảng 11.159 tỉ đồng.

Mai Thắng

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.