xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoàng Anh Gia Lai - tập đoàn kinh tế đa ngành

Nguyễn Trần

Phương hướng kinh doanh chủ đạo của Hoàng Anh Gia Lai trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, sẽ tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực chính: Xây dựng nhà máy thủy điện, đầu tư bất động sản và triển khai trồng 20.000 ha cao su tại Lào

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), cho biết khởi nghiệp từ một xưởng gỗ nhỏ ở một vùng hẻo lánh xã Chưhđrông (Gia Lai), để trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn như ngày nay, HAGL đã phải mất tới 17 năm. Hiện nay, HAGL Group tập hợp các thành viên là các công ty lớn như: Công ty CP HAGL, Hoàng Anh Quy Nhơn, Hoàng Anh Sài Gòn và Công ty Kinh doanh nhà Hoàng Anh. Hiện tập đoàn có đội ngũ hơn 7.000 CB-CNV, đa số có thâm niên công tác. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn trải rộng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước: Hà Nội, TPHCM, Gia Lai, Bình Định, Lâm Đồng, Đà Nẵng..., mở rộng cả sang Lào và Thái Lan. Theo kế hoạch, đầu năm 2008, cổ phiếu của HAGL sẽ chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán.

Hợp tác với các đối tác chiến lược

Lĩnh vực hợp tác tài chính là một mũi nhọn trong hoạt động của HAGL. Đầu năm 2007, công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với các đối tác tài chính lớn trong và ngoài nước, đó là: Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Ngân hàng CP Sài Gòn Thương tín (Sacombank), Công ty CP Quản lý Quỹ Đầu tư Thành Việt, Quỹ Đầu tư Jaccar (Pháp). Theo nội dung ký kết, Jaccar sẽ sở hữu 4 triệu cổ phiếu của HAGL; SSI sở hữu 3 triệu cổ phiếu; còn Sacombank ở mức 1 triệu cổ phiếu, các đối tác đều cam kết đầu tư dài hạn.

Công ty Chứng khoán Sacombank mua 1 triệu cổ phiếu của HAGL với mức giá gấp 10,2 lần mệnh giá; Quỹ Đầu tư Thành Việt mua 2,5 triệu cổ phiếu với mức giá gấp 10 lần mệnh giá. Đây là sự kiện gây chú ý của các nhà đầu tư.

Theo nhận định của các đối tác chiến lược, sở dĩ họ mua cổ phiếu của HAGL là do nhìn thấy được những tiềm năng từ phân tích, đánh giá các dự án kinh doanh ngắn hạn về khai thác đá granit, gỗ, khách sạn cao cấp, kinh doanh bất động sản...; trung hạn về đầu tư vào kinh doanh bất động sản, phát triển du lịch và dài hạn trồng 15.000 ha cao su tại Lào, Tây Nguyên và dự án thủy điện tại Tây Nguyên...

Triển khai nhiều dự án căn hộ cao cấp

Sản phẩm truyền thống của HAGL là chế biến gỗ, đá granit, trồng rừng và cao su, kinh doanh du lịch và khu nghỉ dưỡng cao cấp, kinh doanh căn hộ cao cấp.

Giai đoạn 2007-2009, HAGL triển khai các dự án: Khu căn hộ cao cấp (CHCC) Lê Văn Lương (450 căn), khu CHCC Trần Xuân Soạn (500 căn), khu CHCC Chánh Hương (2.200 căn), khu CHCC Phú Hoàng Anh (4.000 căn). Đến năm 2009, các dự án này sẽ bổ sung vào lợi nhuận của HAGL thêm 1.200 tỉ đồng. Với những dự án lớn đang và sẽ triển khai, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của HAGL cho giai đoạn 2007–2010 được dự tính: năm 2007 ước đạt 813 tỉ đồng; năm 2008: 1.089 tỉ đồng; năm 2009: 1.385 tỉ đồng; năm 2010: 1.414 tỉ đồng. Theo đó, lợi nhuận trước thuế sẽ là 200 tỉ đồng; 317 tỉ đồng; 348 tỉ đồng và 364 tỉ đồng. Vốn điều lệ cũng sẽ tăng theo các năm là 440 tỉ đồng; 520 tỉ đồng; 560 tỉ và 600 tỉ đồng.

Kết hợp kinh doanh với thể thao

Kết hợp thể thao với kinh doanh cũng là một trong những chiến lược kinh doanh của HAGL. Thể thao không chỉ góp phần tăng doanh số cho công ty mà còn góp phần rất lớn trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu. Đặc biệt, thời kỳ có cầu thủ Kiatisuk (Thái Lan), một danh thủ bóng đá có tiếng ở khu vực về đầu quân, doanh số của HAGL hằng năm tăng tới 200%. HAGL đã ký kết hợp tác chiến lược vô thời hạn với CLB bóng đá hàng đầu thế giới Arsenal bao gồm nhiều lĩnh vực: đầu tư tài chính, hỗ trợ huấn luyện, kinh doanh sản phẩm thể thao. Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal JMG tại Pleiku (Gia Lai) đang được xây dựng. Đây là học viện đào tạo nhân tài bóng đá trẻ đầu tiên tại Việt Nam, lớn thứ hai ở châu Á (sau Thái Lan) và mang tầm quốc tế với tổng vốn đầu tư 4 triệu USD.

HAGL vừa tiến hành đại hội cổ đông thường niên 2007. Tại đại hội, các cổ đông đã nhất trí với 100% phiếu để triển khai các hoạt động lớn của công ty: sáp nhập 3 công ty thành viên (Hoàng Anh Quy Nhơn, Hoàng Anh Sài Gòn, Công ty Nhà Hoàng Anh) vào Công ty Cổ phần HAGL. Đại hội cũng nhất trí với phương hướng kinh doanh chủ đạo trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, sẽ tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực chính: xây dựng nhà máy thủy điện, đầu tư bất động sản và triển khai trồng 20.000 ha cao su tại Lào.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo