xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vinasun Corporation tự tin lên sàn

Tô Châu

Theo kế hoạch, Taxi Vinasun sẽ tăng thị phần từ 35% lên 45% tại TPHCM và từ 50% lên 60% tại Bình Dương. Năm 2008, các dự án bất động sản dự kiến sẽ mang lại cho Vinasun Corp. lợi nhuận sau thuế 30 tỉ đồng

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Ánh Dương VN (Vinasun Corp.) đã đạt những thành quả kinh doanh vượt bậc. Điều này làm cho giá cổ phiếu của Vinasun Corp. trên thị trường OTC có sức hấp dẫn lớn trong thời gian vừa qua. Theo dự kiến, đến trung tuần tháng 3 tới đây, Vinasun sẽ chính thức niêm yết 17 triệu cổ phiếu trên HoSE với mã chứng khoán VNS. Với sự kiện này, Vinasun Corp. trở thành hãng taxi đầu tiên tại VN niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Nội lực mạnh

Hoạt động thành công cùng lúc ở nhiều ngành như vận tải hành khách, du lịch,... Vinasun Corp. hiện là một thương hiệu lớn, uy tín, được nhiều người biết đến tại VN. Đặc biệt trong ngành taxi, Taxi Vinasun đã là một thương hiệu hàng đầu được tín nhiệm cao. Theo khảo sát, Taxi Vinasun đang nắm giữ hơn 35% thị phần tại TPHCM và 50% tại Bình Dương. Dự báo, tỉ lệ này sẽ tăng từ 35% lên 45% tại TPHCM và trên 60% tại Bình Dương khi Vinasun Corp. nhận thêm 1.000 xe mới trong năm 2008, nâng tổng số đầu xe lên trên 2.300 chiếc. Bên cạnh hoạt động kinh doanh truyền thống là kinh doanh dịch vụ taxi, Vinasun Corp. cũng đã mở rộng sang một số lĩnh vực khác, đặc biệt là bất động sản, khi nhận thấy nhu cầu về cao ốc văn phòng cho thuê tại các trung tâm thương mại (TTTM) và các khu dân cư của TP ngày càng tăng mạnh. Với lợi thế sẵn có, Vinasun Corp. đã từng bước cho triển khai đầu tư vào các dự án tại các địa điểm “nóng” của TP cũng như tại các tỉnh, như: Dự án tòa nhà văn phòng cho thuê Vinasun Tower (Q.1- TPHCM) với vốn đầu tư 200 tỉ đồng; dự án TTTM Tản Đà (Q.5 - TPHCM) 48 tỉ đồng; dự án chung cư quận 8 TPHCM 75 tỉ đồng; dự án 100 ha Làng biệt thự Xanh Vinasun (Củ Chi); dự án khu đô thị Vinasun (Đồng Tháp) với tổng vốn đầu tư 594 tỉ đồng;...

Ban lãnh đạo Vinasun Corp. cho biết ngoài đội ngũ hơn 3.600 nhân viên và 519 cổ đông luôn kề vai sát cánh cùng sự phát triển của Vinasun Corp. còn có những nhà đầu tư lớn luôn song hành trợ lực cùng Vinasun Corp. như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty quản lý quỹ đầu tư Prudential, Temasek Holdings Limited, Công ty liên doanh quản lý đầu tư BIDV, Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Công ty Đầu tư Phát triển Nguyễn Kim.

Năm 2007, doanh thu của Vinasun đạt trên 549 tỉ đồng, tăng 107,4% so với năm 2006. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, doanh thu trung bình của Taxi Vinasun đạt 2 triệu đồng/ngày/xe.

Tiềm năng lớn

Ông Trần Lê Khánh, Giám đốc đầu tư Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Prudential VN, nhận định cổ phiếu của Vinasun Corp. rất có tiềm năng bởi triển vọng ngành dịch vụ taxi tại VN sẽ phát triển mạnh và Vinasun Corp. đang có những nhà quản lý giỏi và đội ngũ nhân viên ưu tú.

Nhận định của ông Trần Lê Khánh là rất có căn cứ, bởi ngay khi VN gia nhập WTO, Ban Giám đốc Vinasun Corp. đã dự đoán được làn sóng đầu tư sẽ tràn về VN ồ ạt nên đã cho tung ngay ra thị trường dòng xe cao cấp hiệu Camry, Innova và Corrola dành phục vụ riêng giới doanh nhân trong và ngoài nước, Việt kiều,... làm tăng đáng kể thị phần vốn có của Taxi Vinasun cũng như mở rộng đối tượng phục vụ. Bên cạnh đó, Vinasun Corp. cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến cho xe với những tiện ích cao cấp như trang bị khăn giấy; màn hình LCD trên xe để khách giải trí; phát hành thẻ VIP với nhiều quyền lợi như giảm giá, tính phí theo từng quý hoặc năm;... nhằm giữ mối quan hệ với khách hàng được liên tục, lâu dài hơn.

Với những định hướng đúng đắn trên, năm 2007 Vinasun Corp. đã đạt lợi nhuận trước thuế 73,6 tỉ đồng, tăng hơn nhiều so với năm 2006. Kế hoạch năm 2008 sẽ là 92 tỉ đồng. Dự kiến sẽ chia cổ tức cho cổ đông năm 2007 là 18% và năm 2008 sẽ là 20%.

Khi các dự án trên đi vào hoạt động, dự kiến sẽ mang về cho Vinasun Corp. lợi nhuận sau thuế là trên 30 tỉ đồng. Đó là một trong những lý do khiến giá cổ phiếu Vinasun Corp. trên thị trường OTC đang sức hấp dẫn lớn, bởi “tương lai” của loại cổ phiếu VNS được nhà đầu tư đánh giá là hết sức có triển vọng. Còn theo giới chuyên môn, tốc độ tăng trưởng của Vinasun Corp. luôn ổn định, lợi nhuận tăng cao hằng năm và chiến lược kinh doanh rất khả thi, nên sự lựa chọn cổ phiếu VNS để đầu tư là tối ưu.

Vinasun Corp. luôn đặt trách nhiệm xã hội song hành cùng hoạt động kinh doanh nên luôn tạo được dấu ấn tốt trong lòng công chúng, từ đối tác đến khách hàng. Chính vì thế, cả khách hàng lẫn các cơ quan chức năng đều trân trọng trao cho Vinasun Corp. nhiều danh hiệu cao quý, như Top 10 thương hiệu Việt 2007, Cúp vàng thương hiệu mạnh 2007 (giải thưởng do độc giả báo Thời báo Kinh tế VN trao tặng), Nhà quản lý giỏi năm 2007, cúp Top 10 chất lượng hội nhập WTO, Chứng nhận thương hiệu VN tốt nhất,...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo