Qua đó cho thấy người mua sắm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tỏ thái độ dè dặt khi mua sắm trực tiếp từ website bán lẻ trực tuyến của những doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (SME). 57% số người tham gia khảo sát cho rằng đây là đối tượng DN ít được lựa chọn nhất khi mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, 46% tỏ thái độ e dè vì khó khăn trong việc xác thực danh tiếng hoặc uy tín của người bán - so với tỉ lệ trung bình toàn cầu chỉ 21%. Tuy nhiên, người tiêu dùng APAC rất hứng thú với việc mua sắm trực tuyến xuyên biên giới. Trung bình người tiêu dùng APAC chi gần 350 USD/năm cho việc mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, so với mức trung bình toàn cầu là 300 USD.
Nghiên cứu này đưa ra 5 khuyến nghị bán lẻ trực tuyến đối với DN SME là: Nên chú ý đến việc kinh doanh và lưu lượng truy cập quốc tế; tìm hiểu lý do các DN khác thành công trong việc bán hàng; quyết định mở rộng hay cắt giảm quy mô; tập trung trước tiên vào những vùng địa lý giới hạn; xác định các nguồn lực thích hợp.
Bình luận (0)