Du lịch
15/02/2017 09:30

26 biển hiệu giúp giao tiếp không lời ở Nhật

Với nỗ lực làm du khách cảm thấy thoải mái và hiểu rõ hơn về văn hóa, một tỉnh ở Nhật đã công bố 26 biển hiệu kèm chú thích bằng tiếng Anh, gắn ở nhiều địa điểm công cộng.

Những dấu hiệu được thiết kế và in hình ngộ nghĩnh, bên dưới có chú thích tiếng Anh. Dấu hiệu hình con lợn trong một đĩa hay bát có nghĩa rằng món ăn này có thịt lợn.

Những dấu hiệu này là một phần của chiến dịch mang tên "10 cách làm du khách hài lòng".

Dấu hiệu này có nghĩa rằng "Tắm bên ngoài trước rồi mới bước vào bồn". Đối với người Nhật Bản, tắm không chỉ là việc làm sạch cơ thể, mà còn là một liệu pháp thư giãn. Nước trong bồn phải luôn được giữ sạch sẽ vì sẽ được tái sử dụng cho cả gia đình. Do đó, người dùng cần làm sạch cơ thể bên ngoài trước, rồi mới ngâm mình trong bồn.


Không nhìn người khác tắm

"Không nhìn người khác tắm"

Biển báo này thường được đặt trong các phòng tắm hơi, nơi có số lượng rất đông khách cùng sử dụng. Nếu nhìn chằm chằm vào cơ thể một ai đó khi trong phòng tắm hơi, đó là điều rất mất lịch sự.


Bồn là nơi ngâm mình, nên không được tắm trong bồn, mà hãy tắm ở bên ngoài

Bồn là nơi ngâm mình, nên không được tắm trong bồn, mà hãy tắm ở bên ngoài

Những dấu hiệu này ra đời sau khi nhiều người dân bày tỏ ý kiến rằng doanh thu kinh doanh của họ hầu như chỉ đến từ người dân trong nước, do du khách nước ngoài không hiểu về văn hóa và các quy định của Nhật Bản,

Sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ là rào cản chính khi du khách đến Nhật Bản. Nhiều người cảm thấy giống như mình không được đất nước này chào đón, nhưng thực tế thì không phải như vậy.


Không uống, không say rượu khi đang tắm trong bồn

"Không uống, không say rượu khi đang tắm trong bồn"


Khách cần lau khô người trước khi vào phòng thay đồ

Khách cần lau khô người trước khi vào phòng thay đồ


Người đàn ông với ngón tay cái giơ lên biểu thị một lời cảm ơn

Người đàn ông với ngón tay cái giơ lên biểu thị một lời cảm ơn


 Bạn hãy bỏ dép bên ngoài

" Bạn hãy bỏ dép bên ngoài"


Bạn có thể đi dép vào bên trong

"Bạn có thể đi dép vào bên trong"

26 dấu hiệu sẽ được dán ở khắp nơi, nhà tắm công cộng, nhà hàng, trong phòng vệ sinh, siêu thị...


Có thể thanh toán bằng thẻ

Có thể thanh toán bằng thẻ


Bạn có thể sạc điện ở đây

"Bạn có thể sạc điện ở đây"

Người dân tỉnh Iwate cũng sẽ được đào tạo về các biển báo này, cách giao tiếp và hướng dẫn cơ bản để ai cũng có thể tương tác với du khách nước ngoài, cho dù người đó chỉ nói tiếng Anh được ở mức "vỡ lòng".


Biển hiệu chỉ một mặt hàng không bị đánh thuế

Biển hiệu chỉ một mặt hàng không bị đánh thuế

Một người đàn ông thở ra ngọn lửa biểu thị mức độ cay của món ăn. Hình ngọn lửa to là rất cay.


 Mức độ ít cay

" Mức độ ít cay"

Iwate nằm trên đảo Honshu, là tỉnh lớn thứ 2 của Nhật Bản, sau Hokkaido.


Mức độ cay nhẹ

"Mức độ cay nhẹ"

Iwate cũng là nơi đón nhận lượng khách du lịch rất lớn hàng năm, bởi những giá trị văn hóa lâu đời, đặc biệt, là nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào.


Rất cay

Rất cay

Lãnh đạo của tỉnh Iwate hy vọng những dấu hiệu mới này sẽ hỗ trợ tốt nhất cho du khách trong thời gian lưu trú ở Nhật, giúp họ thấy được rằng người dân địa phương luôn chào đón và muốn họ hòa nhập được với văn hóa sinh hoạt thường ngày ở đây.

Theo Minh Hải (zing.vn)

Viết bình luận

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Sự kiện "Đầu tư ESG Việt Nam 2024": Giải pháp cho phát triển bền vững

Sự kiện "Đầu tư ESG Việt Nam 2024": Giải pháp cho phát triển bền vững

Doanh nghiệp 10:00

Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, Sự kiện "Đầu tư ESG Việt Nam 2024", được đồng tổ chức bởi Raise Partners và Vietnam Innovators, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Việt Nam.

Khai trương hoạt động BVBank Long Biên

Khai trương hoạt động BVBank Long Biên

Ngân hàng 09:59

Ngân hàng TMCP Bản Việt thông báo về việc khai trương hoạt động Ngân hàng TMCP Bản Việt - CN Long Biên