Du lịch
27/11/2021 06:52

Cơ hội mới cho du lịch Phú Quốc

Tại hội thảo "Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới" do UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức vào chiều 26-11 tại TP Phú Quốc, nhiều giải pháp đã được nêu ra nhằm đưa Phú Quốc trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn hàng đầu.

Sau gần 1 năm trở thành TP đảo đầu tiên của Việt Nam, nhiều cơ hội mới đã mở ra cho Phú Quốc. Ngày 20-11 vừa qua, Phú Quốc vinh dự đón những vị khách quốc tế đầu tiên sau hơn 2 năm "đóng cửa" để chống dịch.

"Khoảnh khắc chứng kiến hơn 200 vị khách Hàn Quốc bước xuống sân bay Phú Quốc, những người làm du lịch như chúng tôi vô cùng xúc động. Đã lâu rồi, "đảo ngọc" mới lại được đón khách quốc tế. Một điều tưởng như hết sức bình thường lại trở nên vô cùng đặc biệt trong bối cảnh đại dịch" - bà Quảng Thị Lụa, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, bày tỏ.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho biết hiện TP đã phủ vắc-xin đủ cho 100% người dân trên đảo. Du lịch không thể nào "ngủ yên" được mà phải "thức dậy" để cùng các lĩnh vực khác góp phần phát triển kinh tế bên cạnh việc phòng chống dịch bệnh. Phú Quốc hiện có hơn 500 cơ sở lưu trú, hơn 15.000 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao và trên 5 sao; đủ điều kiện để phân cấp, phân khúc khi du khách đến Phú Quốc. TP này quyết tâm vừa thích nghi trong tình hình mới vừa bảo đảm an toàn cho du khách và người dân địa phương.

Cơ hội mới cho du lịch Phú Quốc - Ảnh 1.

Phú Quốc được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực Ảnh: TRƯỜNG QUỐC

Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cam kết sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược, tạo điều kiện cho doanh nghiệp cùng với chính quyền "đảo ngọc" phục hồi nhanh ngành du lịch.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch - Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho rằng cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Phú Quốc, đẩy mạnh truyền thông để người dân địa phương xóa bỏ tâm lý e ngại dịch bệnh khi đón khách; khẳng định TP có thể cung cấp dịch vụ an toàn. Đối với du khách quốc tế, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên, đặc biệt giữa cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá hướng tới chiến dịch truyền thông quảng bá mở cửa thị trường quốc tế do Tổng cục Du lịch đang khởi xướng và triển khai.

"Với nhiều tiềm năng cùng nhiều cơ hội mới, tôi tin rằng Phú Quốc sẽ vượt qua khó khăn, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực và thế giới trong thời gian tới" – ông Đức hy vọng.

Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch, khẳng định việc quảng bá điểm đến Phú Quốc đã làm khá tốt đối với du khách nội địa nhưng chưa nổi bật với du khách quốc tế. Quảng bá cần đẩy mạnh tiếp thị số, được thực hiện có trọng điểm, liên tục và dài hạn. Do đó, phục hồi và phát triển du lịch Phú Quốc nên theo 5 trụ cột, gồm: Sản phẩm du lịch bền vững và an toàn; tiếp thị và truyền thông du lịch hiệu quả; nguồn nhân lực du lịch phải có tay nghề cao; quản lý điểm đến bền vững và an toàn và chuyển đổi số trong du lịch.

Tâm Quân - Quang Trường
từ khóa :

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.