Du lịch
13/05/2022 16:53

MerryLand Quy Nhơn: Khởi đầu cho du lịch đêm ở Bình Định

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Quy Nhơn – Bình Định. Trong đó sự xuất hiện của dự án hơn 2 tỉ đô MerryLand Quy Nhơn được nhìn nhận là khởi đầu đắt giá, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm – mảnh ghép còn thiếu của du lịch Bình Định.

Kỳ vọng kinh tế đêm

Đầu tháng 5, anh Đặng Thanh Tuấn (Hà Nội) trở lại Bình Định sau 4 năm có chuyến du lịch đầu tiên tại đây. Tuyến đường từ Cảng hàng không Phù Cát vào thành phố Quy Nhơn mượt mà, băng băng giữa cảnh sắc trù phú và những cột điện gió hai bên đường.

"Quy Nhơn có thêm khách sạn 4-5 sao, dịch vụ và các điểm tham quan cũng phong phú hơn. Nhiều tuyến đường mới hoạt động khiến hành trình di chuyển chỉ còn 2/3 thời gian so với trước kia…", anh Tuấn chia sẻ cảm nhận. Trong 4 ngày lưu trú, anh Tuấn và gia đình đã kịp ngắm san hô, check-in mùa rong mới, rong ruổi quanh thành phố trên chuyến xe điện, tận hưởng cảnh sắc Kỳ Co, Eo gió… nghiêng mình tại chùa Ông Núi và trầm trồ trước những tháp Chăm trường tồn...

Nhưng vị du khách này vẫn chưa có một hành trình trọn vẹn như mong đợi bởi "buổi tối thành phố đi ngủ sớm". Mỗi tối, anh Tuấn cùng gia đình lặp lại hành trình quen thuộc: đi ăn, dạo bộ ở quảng trường và kết thúc tại một quán café ven biển.

Tuy vậy, buổi tối cuối cùng đã khiến anh Tuấn tin rằng, chỉ sau 1 năm nữa hoặc thậm chí ngắn hơn, thành phố biển sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hấp dẫn dòng khách lớn.

MerryLand Quy Nhơn: Khởi đầu cho du lịch đêm ở Bình Định - Ảnh 1.

Trải nghiệm mới làm nức lòng du khách

"Tối cuối cùng tại Quy Nhơn, tôi ghé bán đảo Hải Giang, đến dự án đang xây dựng tại đây để tận mắt thưởng thức màn trình diễn nhạc nước, ánh sáng được nhắc tới trước đó. Quảng trường nhạc nước nằm giữa núi đồi và sát biển, âm nhạc, laser, công nghệ hiện đại… quyện vào nhau, khiến tôi thực sự mãn nhãn. Khi dự án này hoàn thiện, tôi sẽ chọn lưu trú để có những buổi tối giải trí đa dạng", anh Tuấn trầm trồ.

Niềm tin của anh Tuấn cũng là niềm tin chung của du khách khi nhìn vào những chuyển động tại Quy Nhơn - Bình Định.

Những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Với chính sách kêu gọi đầu tư tốt, hàng loạt khu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp lần lượt hình thành, thu hút lượng lớn du khách. Sự thiếu hụt của các sản phẩm du lịch, đặc biệt là khoảng trống kinh tế đêm đang dần lấp đầy.

Tại Hội thảo "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới" diễn ra ngày 29-4 tại TP Quy Nhơn, Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, để tạo sự khác biệt và thu hút du khách, Bình Định cần phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng du lịch thể thao, du lịch sự kiện, du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt cần tập trung phát triển du lịch ban đêm với việc hình thành các khu vực, tuyến phố đi bộ, tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách du lịch như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí...

Giới chuyên gia đánh giá, với tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh, sự phát triển phong phú hơn về dịch vụ, sản phẩm du lịch, hình thành kinh tế đêm sẽ đưa Quy Nhơn trở thành một trong những điểm đến hàng đầu ở Việt Nam.

"Vương quốc không ngủ"

Đối với các quốc gia có ngành du lịch phát triển, kinh tế đêm là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể về tăng trưởng du lịch. Những trung tâm mua sắm, cửa hàng, quán ăn, các hoạt động giải trí, nghệ thuật hoạt động rộn ràng sau khi mặt trời lặn đã biến Madrid, Las Vegas, Ibiza… trở thành thánh địa du lịch, thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm, mang tới nguồn doanh thu khổng lồ.

MerryLand Quy Nhơn: Khởi đầu cho du lịch đêm ở Bình Định - Ảnh 2.

Du lịch đêm sẽ phát triển mạnh trên bán đảo Hải Giang

Riêng tại Bình Định, trên bán đảo Hải Giang, MerryLand Quy Nhơn với quy mô 695 ha sẽ là thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế, quy tụ mọi hoạt động kinh tế, thương mại - giải trí đa dạng và đẳng cấp. Với những tiện ích hàng đầu, chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh làm nên một "vương quốc không ngủ" tại hợp phần lớn nhất của dự án, mang tên Canal District.

Đó là sự cộng hưởng của trải nghiệm sông nước với hệ thống kênh đào dài kỷ lục 3.500 m, uốn lượn bên những dãy phố thương mại Bizhouse sầm uất, liên kết các tuyến phố bằng 33 cây vọng cảnh. Những dịch vụ vui chơi – giải trí, mua sắm trên 12 tuyến phố Bizhouse là không giới hạn.

Trong khi đó, khu vực quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam nối liền trục giao thông nội khu trung tâm được thiết kế để tổ chức đa dạng loại hình giải trí, từ tái hiện những câu chuyện đậm đà bản sắc đến các sự kiện lễ hội theo mùa và Mega Events (siêu sự kiện) đẳng cấp quốc tế trong suốt cả năm.

"Vương quốc không ngủ" còn thúc đẩy kinh tế đêm tại Quy Nhơn thông qua thiết lập những trải nghiệm mang tính biểu tượng. Cụ thể, nơi đây hình thành điểm giải trí đêm không thua kém Dubai hay Hong Kong khi mang đến những màn trình diễn ngoạn mục của nước - ánh sáng - âm thanh - công nghệ hiện đại như Hologram, 3D mapping. Những màn trình diễn nhạc nước – ánh sáng tại quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam đã bước đầu đến với công chúng, tạo nên kỳ quan giải trí đêm, bổ sung vào hành trình du lịch dành cho du khách và hoàn chỉnh bức tranh du lịch của Quy Nhơn.

Với những hoạt động thực tiễn, những trải nghiệm đầu tiên đầy ấn tượng cho du lịch đêm, "vương quốc không ngủ" Canal District và "thành phố bán đảo" MerryLand Quy Nhơn đang góp phần làm nên diện mạo sôi động của Quy Nhơn cả về thu hút du khách và định vị vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.

Viết bình luận

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.