Du lịch
07/02/2020 11:16

Thái Lan hướng tới khách Việt trước dịch viêm phổi

Lượng khách Trung Quốc giảm mạnh vì dịch viêm phổi do virus corona, các điểm tham quan ở Pattaya chuyển hướng sang thị trường khách Việt.

Thitipat Siranatsrikul, Chủ tịch Hiệp hội Thu hút khách du lịch tỉnh Chonburi cho biết việc Bắc Kinh cấm người dân du lịch nước ngoài từ 27/1 ảnh hưởng lớn đến các điểm du lịch ở Thái Lan. Trong đó, nhiều điểm du lịch được xây dựng để dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Một số nơi đã cắt giảm chi phí và giờ hoạt động để "cầm cự" trước sự sụt giảm du khách trong dịch này.

Thái Lan hướng tới khách Việt trước dịch viêm phổi - Ảnh 1.

Các điểm tham quan tại tỉnh Chonburi muốn vượt qua cuộc khủng hoảng vì dịch viêm phổi do virus Corona gây ra cần phải hợp tác với nhau để cắt giảm chi phí, giảm giá, tăng quảng bá... Ảnh: Pattaya Mail.

Để vượt qua cuộc khủng hoảng này, các địa điểm chỉ tập trung vào khách du lịch Trung Quốc như Ban Sukhawadee ở Pattaya (thuộc tỉnh Chonburi) buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Theo bà Thitipat, các điểm du lịch đó phải tìm kiếm thị trường mới, như Việt Nam và tăng cường tiếp thị trực tuyến. Các công ty phải hợp tác với đối thủ cạnh tranh để cung cấp gói giảm giá, kích cầu khách nội và quốc tế đến tham quan.

Bà Thitipat nhấn mạnh các điểm du lịch phải chấp nhận việc virus corona là nỗi lo lắng của nhiều người. Do đó, để trấn an và thu hút du khách, cần lắp đặt máy quét kiểm tra thân nhiệt tại lối vào các điểm tham quan để sàng lọc người có biểu hiện cúm, sốt. Họ nên cung cấp khẩu trang, nước rửa tay khô và công khai các biện pháp vệ sinh như khử trùng... để khách tin tưởng và ghé tới.

Người đứng đầu Hiệp hội cũng nhắc tới các chương trình kích cầu du lịch trước đây mà Thái Lan từng áp dụng, để khuyến khích khách đến Pattaya mua sắm, ăn uống, tắm biển. Nếu điều đó, hoặc các biện pháp tương tự, được thực hiện lại, có thể giúp bù đắp phần nào sự thiếu hụt khách hiện tại.

Theo Anh Minh (Pattaya/Vnexpress)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.