Du lịch
20/04/2022 15:00

Việt Nam – “ngôi sao đang lên” của du lịch thế giới cần gì để toả sáng

Tờ Times trích lại câu nói của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain: "Một khi bạn yêu Việt Nam, bạn sẽ yêu nơi này mãi mãi" và gọi Việt Nam là "ngôi sao đang lên" tại Đông Nam Á khi mở cửa từ giữa tháng 3 và khuyến khích du khách ghé thăm. Nếu so về cảnh sắc hay sự đa dạng của các sản phẩm du lịch, Việt Nam không hề kém cạnh so với các nước trong khu vực. Nhưng ngôi sao này cần thêm những gì để thực sự toả sáng?

Những hành trình đầy sức hút

Đầu tiên là hành trình Go Wild kéo dài 21 ngày, bao gồm nhiều hoạt động ngoài trời như đạp xe, chèo kayak, khám phá hang động, ngắm chim… Tùy theo mỗi vùng, mỗi điểm đến; hành trình này sẽ khai thác bằng các hoạt động khám phá theo chủ đề "hoang dã". Hay Ultimate Vietnam là hành trình dành cho các du khách yêu thích nghỉ dưỡng sang trọng, khi check-in tại các khách sạn 4-5 sao. Hành trình này thực sự đưa du khách đi và đến những điểm nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp, trải nghiệm những dịch vụ đáng tiền. Tour tiếp theo được gợi ý là Classic Mekong. Theo đó, du khách quốc tế sẽ bắt đầu khám phá Angkor Wat, Phnom Penh của Campuchia rồi theo dòng Mekong đến Việt Nam. Sau khi tham quan TP HCM sôi động, du khách dành vài ngày khám phá Hội An trước khi ghé Hà Nội. Chuyến đi 16 ngày kết thúc ở vịnh Hạ Long. Chuyến đi thực sự ghi điểm khi chọn dòng Mekong là nơi kể câu chuyện về văn hoá. Vietnam real food Adventure là chuyến đi 11 ngày dành cho những du khách đam mê ẩm thực. Đây là chuyến đi dành riêng cho những tín đồ lựa chọn Ẩm thực là cách tiếp cận mọi nền văn hoá.

Cần hơn cả là một Việt Nam thực sự làm du lịch

Những hành trình kể trên không chỉ thu hút du khách nước ngoài, mà ngay cả người Việt Nam có lẽ cũng không phải ai cũng đã được trải nghiệm. Điều này cho thấy tiềm năng du lịch của Việt Nam còn rất lớn. Covid-19 đã trở thành bệnh đặc hữu, người ta sẽ dần thôi nhắc tới nó như lý do của sự khủng hoảng mà sẽ kể tới như một trong những cú hích lớn của thế kỷ. Bởi chính nó đã khiến các ngành nghề phải vận động mạnh mẽ để thích ứng – trong đó có Du lịch.

Rất nhiều người Việt Nam vẫn háo hức với những điểm đến, những hành trình trên dải đất hình chữ S. Đâu đó còn nhiều những địa danh, nét văn hóa hay ẩm thực cần được khám phá. Cam Lâm, Cam Ranh đang nổi lên như một điểm đến thú vị của Việt Nam trong những năm gần đây. Bờ biển Bãi Dài được đầu tư bởi hàng loạt những chủ đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng như: Vinpearl, Movenpick hay ALMA Resort của công ty Vịnh Thiên Đường. Không dừng lại ở việc đầu tư xây dựng những khu nghỉ dưỡng đơn thuần, họ đã biến Bãi Dài trở thành điểm sáng thu hút bớt lượng khách từ Nha Trang. Ví dụ như ALMA Resort hoạt động theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ đã có lịch sử hàng chục năm trên thế giới. Mô hình này cung cấp một "concept" nghỉ dưỡng mới mẻ, đó là việc khách hàng sẽ mua trước hàng chục tuần nghỉ kéo dài suốt thời hạn của dự án. Điều này đòi hỏi khu nghỉ dưỡng này sẽ phải liên tục đổi mới mình, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ suốt cả "cuộc đời" của nó. Bởi khách hàng sẽ không chỉ đến một lần trong đời, mà họ sẽ quay lại hàng năm với những yêu cầu cao hơn, những đòi hỏi lớn hơn. Công ty Vịnh Thiên Đường – chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng này chia sẻ trên phương tiện truyền thông rằng họ muốn thay đổi thói quen đi du lịch của người Việt Nam; bằng cách tạo ra một kỳ nghỉ mang đậm dấu ấn gia đình, và trở thành một truyền thống bền vững qua năm tháng.

Việt Nam – “ngôi sao đang lên” của du lịch thế giới cần gì để toả sáng - Ảnh 1.

Khu nghỉ dưỡng Alma & sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ

Đúng là như vậy, thu hút khách nội địa đã khó, nhưng để giữ chân được họ, ngành du lịch Việt Nam cần làm tốt hơn nữa. Trước hết là truyền thông mạnh mẽ về mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tới toàn dân – để mỗi người dân đều trở thành một đại sứ du lịch. Bên cạnh đó là những kế hoạch thực tiễn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại bất kỳ điểm chạm nào trong hành trình khách hàng để thực sự khiến người Việt Nam cũng bị thu hút bởi du lịch Việt Nam.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hòa | "Happiness - Harmony - Home"

Hotline: 1900 6737

Website:

· https://alma.vn/

· https://www.alma-resort.com/

· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, tòa nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare


Y. Hoàng

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

Tài chính 16:21

VietinBank được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế trong việc hỗ trợ và đồng hành doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88 lên “Thuận Lợi”

FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88 lên “Thuận Lợi”

Tài chính 11:45

FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88, công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho vay thay thế ngoài các tổ chức tín dụng từ "Ổn Định" lên "Thuận Lợi"

Pharmacity tiếp nối "Hành Trình Yêu Thương 2025": Đồng hành cùng mẹ đón con yêu

Pharmacity tiếp nối "Hành Trình Yêu Thương 2025": Đồng hành cùng mẹ đón con yêu

Thị trường 08:00

Pharmacity , một trong những chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam, chính thức công bố khởi động chiến dịch ý nghĩa mang tên "Hành trình yêu thương 2025".

An Cư luôn đảm bảo an toàn xây dựng trong mọi công trình nhà phố

An Cư luôn đảm bảo an toàn xây dựng trong mọi công trình nhà phố

Thị trường 17:44

Trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là tại các đô thị lớn như TP HCM, an toàn lao động và an toàn công trình luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: “Giải Đấu Thành Công Rực Rỡ"

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: “Giải Đấu Thành Công Rực Rỡ"

Thị trường 16:18

Herbalife Việt Nam tự hào là một trong những nhà tài trợ kim cương của Giải Tiền Phong Marathon 2025, góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ tại Việt Nam.

THACO INDUSTRIES đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-in-one”

THACO INDUSTRIES đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-in-one”

Doanh nghiệp 14:55

THACO INDUSTRIES đã và đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), hoàn thiện chuỗi giá trị “All-in-one”

Canh tác lúa giảm phát thải: Hành trình nâng cao giá trị hạt gạo Việt

Canh tác lúa giảm phát thải: Hành trình nâng cao giá trị hạt gạo Việt

Sản xuất - Kinh doanh 11:27

Canh tác lúa bền vững, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng lúa gạo, giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.

Nắng nhẹ


Thứ tư, 02/4/2025
33oC