xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1/3 tuyển thủ VN chọn Hà Lan

Anh Dũng ghi

Ngoài đội bóng áo màu da cam, sự ưu ái dành cho Ý, Đức, Bồ Đào Nha, Pháp... được chia khá đều

Hòa chung không khí rộn ràng chờ đón Euro 2008, các tuyển thủ VN không chỉ biết tập luyện mà còn tranh thủ dự đoán các trận thư hùng sắp diễn ra tận bên trời Âu qua các trang báo, tivi. Phóng viên Tin nhanh Euro 2008 NLĐ xin trích đăng một số dự đoán mà những tuyển thủ VN đang tập luyện ở Thành Long đưa ra về giải đấu này.

Việt Thắng: Đức vô địch

Tôi tin tuyển Đức sẽ vô địch. Không phải chỉ vì tôi hâm mộ tuyển Đức mà bởi nếu xét toàn bộ cục diện, từ lực lượng, lối chơi đến sự ổn định của dàn cầu thủ dưới tay HLV Joachim Loew, họ vẫn vượt trội hơn những đối thủ khác. “Xe tăng” Đức hiện đang sở hữu dàn tấn công hay nhất châu Âu với M. Ballack, M. Klose, L. Podolski, Metzelder và đặc biệt là Mario Gomez, tiền đạo ghi 19 bàn mùa giải rồi trong màu áo Stuttgart ở Bundesliga. Vì thế, nếu được đặt cược, tôi chắc chắn sẽ chọn Đức.

Bảo Khanh: Cristiano Ronaldo sáng nhất!

img

Tiền vệ Cristiano Ronaldo đang có một năm tuyệt vời, nhất là trên phương diện giành các danh hiệu. Sẽ thật tuyệt vời nếu tiền vệ tài hoa cùng tuyển Bồ Đào Nha bổ sung nốt chiếc cúp vô địch Euro 2008, danh hiệu mà bóng đá nước này từng bỏ lỡ khi thua Hy Lạp 0-1 năm 2004. Tôi tin rằng càng đá, Bồ Đào Nha sẽ càng thể hiện được sức mạnh từng giúp họ giành ngôi á quân Euro 2004 và hạng 4 World Cup 2006. Riêng về chọn đội ngựa ô, tôi nghĩ đến đội tuyển Nga.

Đào Văn Phong: “Xe tăng” Đức bất bại

img

Đức nổi tiếng về sự đồng đều nơi tuyến phòng ngự, đó chính là mấu chốt sẽ giúp “xe tăng” Đức tiến đến ngôi vị cao nhất Euro 2008. Ngoài ra, truyền thống của đội 5 lần vô địch Euro cũng chính là ưu thế mà đội bóng của HLV J. Loew có được so với đối thủ khác.

Hoàng Lâm: Tây Ban Nha đăng quang

img

Tiền đạo F. Torres đang đạt phong độ tuyệt vời trong màu áo Liverpool lẫn tuyển Tây Ban Nha. Chẳng có lý do gì mà khi Torres kết hợp với David Villa, hàng tiền đạo “siêu khủng” này lại không thể giúp “bò tót” lên ngôi.

Tài Em: Hy Lạp là ngựa ô

Hy Lạp từng khiến cả thế giới thán phục khi mang về chiếc cúp châu Âu 2004 trong bối cảnh hàng loạt đội bóng như Ý, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha đang rất mạnh. Vì thế, nếu chọn ngựa ô mùa này, tôi tin đó vẫn chính là Hy Lạp bởi đa số trụ cột của các đội bóng lớn đang quá tải sau khi vắt kiệt sức cho các CLB hàng đầu.

Thành Lương: Bóng đá đẹp lên ngôi

Chẳng có gì tuyệt vời bằng việc cả Pháp và Hà Lan vào chung kết Euro 2008, sau đó, “cơn lốc màu da cam” sẽ hạ “gà trống Gaulois” để đăng quang ngôi vương. Cả hai đang sở hữu những chân sút hàng đầu thế giới như Nistelrooy, Sneijder, Arjen Robben (Hà Lan); Thiery Henry, Patrick Vieira, Anelka (Pháp). Vì thế, thật tuyệt nếu trận chung kết là nơi họ đối đầu nhau.

Thanh Bình: Nistelrooy là vua phá lưới

Nếu để Nistelrooy có chút khoảng trống, bất kỳ hàng hậu vệ nào cũng phải trả giá. Ở Euro 2008, tôi thiên hẳn về Hà Lan và tin chắc ngôi vua phá lưới sẽ thuộc về Nistelrooy. Với nhiều hảo thủ như Nistelrooy, Robben, Dirk Kuyt, Van Persie..., sẽ thật khó để Hà Lan thất bại dù đội bóng của HLV Van Basten rơi vào “bảng tử thần” với Ý, Pháp và Romania.

Nhiều người cho rằng Nga là ứng viên cho danh hiệu “ngựa ô”, tôi không nghĩ vậy bởi lối đá chuyên gây bất ngờ của HLV G. Hiddink đã không còn tác dụng. Tôi tin chủ nhà Thụy Sĩ mới là ngựa ô.

Tấn Tài: Ý là số một !

img

Người Ý luôn biết vượt qua khó khăn ban đầu để giành những danh hiệu cao quý, World Cup 2006 là minh chứng. Đừng cho rằng thiếu Cannavaro giờ chót vì chấn thương là Ý mất tất cả, họ vẫn còn rất nhiều hảo thủ.

Thủ môn Santos: Năm của Van Der Sar

Euro 2008 sẽ là cuộc đối đầu của những thủ môn rất giỏi như Jens Lehmann của Đức, Petr Cech của CH Czech, Iker Casillas của Tây Ban Nha, Van Der Sar của Hà Lan hay G. Buffon của Ý... Vậy thì làm sao mà có thủ môn kém ở giải này được. Bản thân tôi nghĩ thủ môn Van Der Sar sẽ là người chiến thắng cuối cùng sau khi chơi ấn tượng trong cú đúp của M.U.

Thủ môn Thế Anh: “Gà” Pháp cất tiếng

Tuyển Pháp sẽ đăng quang bởi tôi không nghĩ có nhiều đội bóng sẽ khoan thủng được hàng phòng ngự vốn có nhiều hậu vệ hàng đầu thế giới và châu Âu như Lassana Diarra, Patrice Evra...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo