xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ân oán Áo – Croatia

Lý lan

Rao trước: Đây là chuyện tiếu lâm ở bên Tây. Một thằng nhóc kiện ba má nó ra tòa vì không muốn ở với ba má nó nữa. Tòa hỏi:

- Tại sao cháu không muốn ở với ba cháu?

- Ổng đánh cháu.

- Tại sao cháu không chịu ở với má cháu?

- Bả cũng đánh cháu.

- Vậy cháu muốn ở với ai?

- Đội tuyển Áo vì họ không đánh thắng ai bao giờ.

Dù vậy, tôi vẫn ủng hộ đội Áo, lý do đáng thông cảm: Đội Croatia đã đánh văng đội Anh, nên tôi kỳ vọng đội Áo phục thù! Croatia phải bị một đội như Áo đánh thắng thì mới đã.

Nhà nước Áo không hề vì cái sự FIFA xếp đội Áo thứ 101 (cách đây vài ngày lên hạng 92) mà kém lòng tin vào đội nhà, vẫn tạo điều kiện tối ưu cho công dân Áo đi coi trận đấu ngày chủ nhật dù có bị mù. Không phải chuyện giỡn nha: Không thấy trái banh lăn trên sân cỏ thì nghe! Đơn giản như vầy: Có chuyên viên tường thuật bóng đá miêu tả chi tiết diễn biến tại chỗ qua hệ thống thiết bị âm thanh đeo tai gắn ở 160 chỗ ngồi ngay vị trí ưu tiên của khán đài chính. Tất cả 160 chỗ đó đã bán hết sạch vé ngay khi vừa có thông báo. Vé đương nhiên chỉ bán cho người mù, và mỗi người mù được dắt theo một người trợ giúp miễn phí.

Chuyện sau đây mới là giỡn: Một bà cụ tốt bụng nhờ sự khuyến khích của chính quyền địa phương nên đi coi bóng đá lần đầu tiên trong đời. Cụ thấy sao mà có một đám trẻ tập trung một bên sân đá bóng, sút bóng, hò reo ầm ĩ, trong khi có một anh chàng cứ đứng dựa cột một mình ở tuốt góc sân kia, mặt mày buồn xo, ngắm mây bay lá rụng. Cụ thấy thương quá bèn đến gần hỏi sao cháu không nhập bọn kia chơi cho vui, anh chàng nói:

- Bên đó là phần sân đội Áo, còn cháu là thủ môn đội Croatia.

Sau khi trận đấu lịch sử của đội Áo và Croatia kết thúc, đương nhiên fan đội Áo lẫn fan đội Croatia đều ra về. Giao thông thiệt là tồi tệ. Cảnh sát Áo làm việc vất vả nhưng rất nghiêm khắc, ai mà hơi thở có mùi rượu là a lê về bót. Ở ngoài xa lộ tương đối vắng xe hơn vùng chung quanh sân vận động. Cho nên hai chiếc xe đụng nhau cái rầm. Từ trong hai cái xe bẹp dúm bẹp dó bò ra hai người mà nhìn thoáng qua màu áo là biết ngay một anh là fan Áo, một anh là fan Croatia. Anh fan Croatia nói:

- Cả hai xe nát bấy mà cả hai ta vẫn toàn vẹn, ắt là ý Chúa muốn cho hai ta cùng sống hòa bình, chúng ta hãy vâng ý Chúa mà làm bạn.

- Chí phải. Cái xe nát như tương mà chai rượu này vẫn còn nguyên, hẳn là ý Chúa muốn chúng ta uống mừng tình bạn này.

Vừa nói anh fan Áo vừa đưa chai rượu whisky cho anh fan Croatia. Anh Croatia cảm động ực ngay mấy phát , rượu chảy cả ra mép thấm xuống cổ áo. Khi đưa lại chai rượu cho anh fan Áo, thấy anh ta đóng nút chai lại, anh fan Croatia bèn hỏi:

- Anh không uống sao?

Anh fan Áo vui vẻ nói:

- Không. Cảnh sát đang tới kìa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo