xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bồ Đào Nha sẽ thắng

Nguyễn Văn Vinh (Giám đốc Điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai)

Bóng đá châu Âu vài năm trở lại đây chứng kiến nhiều đội bóng ít tên tuổi ở cấp đội tuyển lẫn CLB lần lượt thăng hoa tại nhiều giải đấu có uy tín như Hy Lạp, Đan Mạch vô địch Euro hay Porto, Marseille vô địch Champions League...

Không phải vì chất lượng chuyên môn giảm sút mà bởi các đội bóng này phần nào gặp nhiều may mắn. Đây là chuyện hiếm khi xảy ra cách đây khoảng 20 năm. Tuy nhiên, tôi tin rằng VCK Euro 2008 sẽ trả lại đúng bản chất vốn có của bóng đá, đó là “mạnh được yếu thua, không có chỗ cho may mắn”.

Thụy Sĩ là đồng chủ nhà, không ai bàn cãi chuyện họ có ưu thế lớn từ sự cổ vũ của khán giả nhà. Trong khi đó, CH Czech đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, họ vừa chia tay Nedved, Smicer, còn tài năng trẻ Tomas Rosicky lại bị chấn thương... Trông như vậy nhưng đừng nghĩ Thụy Sĩ có thể làm nên bất ngờ trước người Czech, thậm chí một trận hòa cũng có thể xem là may mắn cho đội chủ nhà. Xét về đẳng cấp, Thụy Sĩ còn cần nhiều thời gian mới có thể bắt kịp CH Czech. Euro bao giờ cũng là sân chơi lớn, chỉ dành cho những đội bóng lớn và giàu tham vọng. Tôi không tin sau câu chuyện thần tiên mà Hy Lạp làm được cách đây 4 năm, sẽ lại có thêm một đội bóng khác tái diễn được kịch bản này.

“Đẳng cấp chấp may mắn”, các đội bóng lớn như Pháp, Ý, Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan chắc chắn đã có sự chuẩn bị tốt nhất cả về lực lượng lẫn tinh thần khi bước vào giải để không phạm phải sai lầm như 4 năm trước. Thiết nghĩ, hai trận khai mạc nếu có xảy ra bất ngờ thì cũng chỉ nằm ở trận đấu thứ hai giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Đơn giản bởi hai đội bóng này có lối đá giống nhau, các “vệ tinh” xoay quanh một ngôi sao có thể quyết định đến thành bại của đội bóng. Trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn bởi Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và Kahveci của Thổ Nhĩ Kỳ đều là những tài năng lớn. Theo tôi, trận đấu này Bồ Đào Nha thắng 1-0.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo